Tin mới

Tín đồ Phật giáo Hòa Hảo xã Mỹ Phú Đông chung tay vì người nghèo

(Mặt trận) -Hăng say làm từ thiện, cứu người, giúp đời chỉ với ước mong giúp được nhiều người nghèo càng tốt! Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang là điểm sáng trong phong trào học tập, làm theo gương Bác ở địa phương.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Phơi thuốc nam để cấp phát cho bệnh nhân nghèo.

Nhiều năm qua, Ban Trị sự PGHH xã Mỹ Phú Đông luôn thực hiện phương châm “Tốt đời đẹp đạo”, với tâm niệm “Mang lại niềm vui cho người là mang đến niềm vui cho chính mình”! Tín đồ PGHH đã có những việc làm thiết thực góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương, đóng góp vật chất, công sức để mua xe chuyển viện miễn phí, xây dựng nhà Tình thương cho người có hoàn cảnh khó khăn, xây cầu, làm đường, phát thuốc miễn phí... Những hành động, nghĩa cử hướng về người nghèo vô cùng to đẹp, nói lên sức mạnh đoàn kết gắn bó cùng nhau vượt qua khó khăn, là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

Trưởng ban Trị sự PGHH xã Mỹ Phú Đông Lê Văn Bình cho biết: “Hầu hết tín đồ đều học tập tấm lòng bác ái, thương người của Bác để làm từ thiện vì xã hội, vì người nghèo; chí thú làm ăn phát triển kinh tế, nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua do địa phương phát động. Với vai trò là Trưởng ban Trị sự PGHH xã từ năm 1999 đến nay, tôi đã vận động tín đồ PGHH địa phương đóng góp công sức vì sự phát triển của quê hương.

Điển hình như việc mua xe chuyển viện cách đây 4 năm, tôi đã vận động tín đồ và bà con nhân dân, ai có đất ruộng từ 5 công trở lên vận động ủng hộ số tiền 20.000 đồng/công. Với cách làm đó, chúng tôi mau chóng vận động đủ tiền để mua xe chuyển viện với kinh phí 710 triệu đồng trong sự vui mừng, phấn khởi của bà con. Mỗi tháng, xe chuyển viện khoảng 15-20 bệnh nhân lên tuyến trên kịp thời. Tiền xăng do thành viên Ban Trị sự PGHH xã đóng góp, vận động để những chuyến xe sẵn sàng làm nhiệm vụ giúp người”.

Cùng với đó, tổ cất nhà, làm cầu, đường của Ban Trị sự PGHH xã rất hăng say với công việc thiện nguyện. Thành lập từ năm 2011 với khoảng 15 thành viên, đa số trong độ tuổi từ 50-60, nhưng ai cũng nhiệt tình, không quản nắng mưa, khó khăn để làm việc thiện. Đến nay, tổ cất được hơn 105 căn nhà cho bà con khó khăn về nhà ở và cất khoảng 12 cây cầu, kinh phí mỗi cây cầu từ 100-300 triệu đồng. “Kinh phí thực hiện đều từ nguồn vận động các nhà hảo tâm, xã hội hóa. Nhờ minh bạch trong tất cả công việc từ vận động quyên góp và triển khai thiết thực nên mọi người rất tin tưởng và đồng lòng ủng hộ” - ông Bình cho biết.

Ban Trị sự PGHH xã còn hoạt động hiệu quả với mô hình sưu tầm thuốc nam cho người nghèo. Mô hình ra đời năm 2011 với 20 thành viên chuyên đi sưu tầm thuốc, dược liệu. Theo Trưởng ban Trị sự PGHH xã Mỹ Phú Đông Lê Văn Bình, mỗi lần đi sưu tầm thuốc khoảng 10 ngày, tùy nơi xa gần. Có những vị thuốc phải vào tận rừng sâu mới tìm thấy, vì vậy, người đi sưu tầm phải có đủ sức khỏe. Song, phải 3-4 tháng, tổ sưu tầm thuốc mới đi 1 lần. Cây dược liệu được mang về, qua các công đoạn bào chế cẩn thận sẽ được tặng cho các cơ sở thuốc nam để phát miễn phí cho người nghèo. Do dịch bệnh COVID-19 phức tạp, việc sưu tầm thuốc không thực hiện được mấy tháng nay…

Trong xã Mỹ Phú Đông còn có mô hình chế biến muối tiêu tặng các bếp ăn từ thiện. Bà Lê Thị Nguyệt (sinh năm 1960, ngụ ấp Tân Đông, xã Mỹ Phú Đông) bày tỏ: “Tôi tham gia tổ làm muối tiêu hơn 18 năm. Trước đây, tổ làm muối tiêu vào các ngày 20, 23, 24 (âm lịch) với hơn 30 chị em. Mỗi lần làm hơn 100kg muối tiêu thành phẩm. Với tinh thần tự nguyện nên chúng tôi rất vui vì được góp phần giúp bà con. Cánh đàn ông tham gia làm việc nặng nhọc, phụ nữ chúng tôi không thể ngồi yên, giúp được gì chúng tôi rất sẵn sàng”.

“Những năm qua, Ban Trị sự PGHH xã Mỹ Phú Đông đã có rất nhiều đóng góp cho công tác xã hội - từ thiện, tham gia cùng chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo với các hoạt động, như: trao nhà Tình thương, làm cầu, đường giao thông… Ông Lê Văn Bình đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen và có những đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội địa phương” - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Phú Đông Trần Văn Thơm cho biết.

PHƯƠNG LAN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản