Tin mới

Tình nguyện viên tôn giáo tiếp tục xung phong ra tuyến đầu chống dịch

(Mặt trận) - Trưa 29/9, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và Ban Tôn giáo TP tổ chức lễ xuất quân đợt 8 cho 19 tình nguyện viên tôn giáo tham gia phòng chống dịch tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16, Quận 7. Đến dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương; Linh mục Giusse Đào Nguyễn Vũ, Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 
Tại lễ xuất quân, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM khẳng định: Các tình nguyện viên tôn giáo thời gian qua đã đồng hành cùng ngành y tế trong môi trường khắc nghiệt để hỗ trợ công tác điều trị làm giảm tỷ lệ tử vong và tăng số lượng được xuất viện. Các tình nguyện viên tôn giáo thể hiện rất nhiều vai trò khác nhau. Qua 8 đợt tình nguyện viên tôn giáo tham gia trong công tác chăm sóc, động viên tinh thần bệnh nhân đồng hành cùng ngành y tế điều trị bệnh nhân Covid-19. Đó là liều thuốc tinh thần, động viên tinh thần, chia sẻ những đau đớn, hỗ trợ vận động cơ thể, nâng cao thể trạng và tâm lý cho các bệnh nhân… giúp họ nhanh hồi phục, đôi khi còn phải cầu nguyện cho những bệnh nhân tử vong khi không có người thân bên cạnh.
Chia sẻ với báo chí, Bác sỹ Chuyên khoa II Vương Trọng Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16 cho biết: Bệnh viện sẽ hỗ trợ các tình nguyện viên sẽ được huấn luyện về an toàn, trang phục trong suốt quá trình làm việc, nghỉ ngơi và tan ca. Huấn luyện cơ bản kỹ năng chăm sóc người bệnh ở tư thế nằm mà mình vẫn cho ăn, tắm gội được để đảm bảo cho bệnh nhân sạch sẽ và an toàn, mau hồi phục… “Các thầy, các sơ là những người rất tâm lý, hỗ trợ chăm sóc, chia sẻ và động viên tinh thần cho người bệnh cũng như trấn an người bệnh trong lúc họ hoảng loạn. Họ đã rũ bỏ tất cả cho dù là chức vụ gì hay đang làm ngành nghề gì họ cũng sẵn sàng buông bỏ hết. Các thầy, các sơ tham gia vào những bộ phận rất đơn giản như: kiểm soát nhiễm khuẩn, quét dọn, làm sạch cảnh quan nhưng đó lại là một công việc hỗ trợ rất lớn vì đội ngũ y bác sỹ không thể đảm nhiệm thêm được công việc này. Do đó, các tình nguyện viên tôn giáo có vai trò rất lớn để hỗ trợ bệnh nhân sớm hồi phục” - Bác sỹ Vương Trọng Hiếu chia sẻ thêm.

Là một trong những tình nguyện viên lên đường đợt này, nữ tu Đa Hoàng Thị Sen, Dòng Đức Bà Truyền giáo cho biết, đây là lần đầu tiên tham gia hoạt động thiện nguyện nên có phần lo lắng xen lẫn háo hức bởi nữ tu mong muốn được dấn thân phục vụ cộng đồng. Nhờ có sự chia sẻ của các tình nguyện viên đi trước nên nữ tu phần nào hiểu được công việc trong thời gian tình nguyện.

Nữ tu Đa Hoàng Thị Sen tâm sự: Em mong muốn chia sẻ công sức của mình để giúp cho những người kém may mắn hơn. Xác định đi sẽ gặp khó khăn hoặc có thể bị lây nhiễm nhưng là người có đức tin cho nên tình yêu thương sẽ chiến thắng, quan trọng hơn hết là con người sống với nhau bằng tình yêu thương, không dừng lại ở chỗ mình sợ và mình chỉ sống cho mình.

Từ ngày 22/7 đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 8 đợt xuất quân với 605 tình nguyện viên tôn giáo lên đường tham gia phục vụ tuyến đầu tại Bệnh viện hồi sức chuyên sâu COVID-19, Bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị COVID-19 số 10, 12, 16, Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Quận 7 số 1, Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương và Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 đa tầng quận Tân Bình.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản