Tin mới

Tinh thần trách nhiệm, sẻ chia của các tình nguyện viên tôn giáo trong điều trị bệnh nhân Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Sáng 24/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp tổ chức đón lực lượng tình nguyện tôn giáo kết thúc tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19 nhằm trân trọng những đóng góp của tình nguyện viên các tôn giáo đã chung tay đồng hành cùng ngành y trong điều trị bệnh nhân Covid-19 trong hơn một tháng qua.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương ghi nhận những nỗ lực của tình nguyện viên là người tôn giáo

Báo cáo tóm tắt quá trình hỗ trợ lực lượng y bác sỹ tại bệnh viện trong thời gian qua, TS-BSCK II Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu điều trị Covid-19 cho biết, trong những ngày đầu, nguồn lực rất thiếu thốn, nếu không có lực lượng tình nguyện viên thì bệnh viện không thể hoàn thành được các nhiệm vụ chăm sóc y tế cho bệnh nhân.

Các bệnh nhân ở đây toàn bệnh nặng và rất nặng mà có tới 962 bệnh nhân xuất viện trực tiếp và cũng một số lượng tương tự như vậy giảm cấp độ bệnh chuyển xuống bệnh viện tầng dưới để chăm sóc và tiếp tục xuất viện ở tầng dưới. Đây là một nỗ lực rất lớn, đa số bệnh nhân đã giảm độ nặng, chuyển nhẹ. Tuy nhiên cũng có một số bệnh nhân không qua khỏi, dù bệnh viện và các tình nguyện viên đã hết sức cứu chữa. Theo số liệu các trung tâm hồi sức lớn trên thế giới thì số liệu của bệnh viện là rất khả quan và có thể so sánh được với những trung tâm lớn trên thế giới, các nước phát triển. Đó là điều rất đáng tự hào về thành công của bệnh viện.

"Hiện nay bệnh viện có hơn 1.700 bác sỹ, y tá, nhân viên bệnh viện. Bệnh viện có sự phục vụ của khoảng 2.500 lượt cán bộ y tế tham gia và 330 lượt tình nguyện viên tôn giáo. Thay mặt lực lượng y tế, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân cảm ơn các tình nguyện viên, cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tôn giáo đã hỗ trợ nguồn nhân lực quý báu cho bệnh viện", ông Lê Anh Tuấn bày tỏ.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương ghi nhận những nỗ lực của tình nguyện viên là người tôn giáo  

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự tham gia hỗ trợ của các tình nguyện viên tôn giáo trong hơn một tháng qua. Từ những háo hức xen lẫn cảm xúc lo lắng, bỡ ngỡ lúc xuất quân lên đường đến các bệnh viện thực hiện những nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, nay các tình nguyện viên đã hoàn thành nhiệm vụ trở về các cơ sở tôn giáo.

"Sau thời gian tình nguyện hỗ trợ lực lượng y bác sỹ nơi tuyến đầu, trở về với công việc đạo, với đời sống thường ngày nhưng cũng để lại sự nuối tiếc đối với lực lượng y bác sỹ tại bệnh viện", bà Phan Kiều Thanh Hương nói.

Theo bà Phan Kiều Thanh Hương, trên tinh thần trách nhiệm, sự chia sẻ, các tình nguyện viên đã vượt qua khó khăn để thực hiện nhiệm vụ tình nguyện ý nghĩa cao cả và cũng là thời gian trải nghiệm, hành trang sau 2 tháng làm việc tại bệnh viện, điều này sẽ mang lại cho các tình nguyện viên sự dấn thân, hành trang quý báu trong việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân, đồng hành cùng y, bác sỹ, xoa dịu đời sống tinh thần, động viên tinh thần lạc quan cho các bệnh nhân, góp phần thực hiện mục tiêu của TP gia tăng nhanh chóng số lượng bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện, trở lại cuộc sống đời thường, giảm tỷ lệ tử vong.

 

Cũng nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng đã trao chứng nhận biểu dương và một số phần quà cho 102 tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP cũng trao bằng công đức và tặng các phần quà cho các tình nguyện viên là tu sĩ Phật giáo và Phật tử…

Chiều cùng ngày, sẽ tiếp tục đón và tri ân 45 tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ tại Bệnh viện hồi sức chuyên sâu Covid-19.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản