Tin mới

Tôn giáo tỉnh Hậu Giang đóng góp cho an sinh xã hội

(Mặt trận) -Những năm qua, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội, qua đó ngày càng khẳng định phương châm: tốt đời, đẹp đạo.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh Hậu Giang (trái) bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Tết Trung thu năm 2020 vừa qua, chùa Bảo Tịnh, phường VII, thành phố Vị Thanh, phối hợp với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Vầng trăng tuổi thơ” cho hàng trăm em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở phường VII và các địa phương lân cận. Chương trình diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng qua những tiết mục văn nghệ, ảo thuật. Các em còn được nhận quà gồm bánh, kẹo, lồng đèn và có một mùa trung thu thật vui tươi, trọn vẹn.

Tổ chức trung thu cho trẻ em là hoạt động thường niên được chùa Bảo Tịnh duy trì mấy năm qua. Để tổ chức được hoạt động này thì đại đức Thích Quảng Nguyên, trụ trì chùa, đã bỏ nhiều công sức chuẩn bị sân khấu, quà tặng, các tiết mục biểu diễn.

Đâu chỉ có vậy, chùa Bảo Tịnh do đại đức Thích Quảng Nguyên làm trụ trì còn có nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực được đánh giá cao. Nổi bật như phối hợp với chính quyền dựng hàng chục trụ đèn trên tuyến đường ở khu vực 2, phường VII, qua đó tạo thuận lợi cho bà con đi lại vào ban đêm và giúp cho an ninh địa phương được tốt hơn. Trong phòng, chống dịch Covid-19, đại đức Thích Quảng Nguyên đã trao tặng hàng ngàn khẩu trang, đồng thời tuyên truyền để người dân biết cách phòng, chống dịch hiệu quả…

Đại đức Thích Quảng Nguyên chia sẻ: “Làm việc thiện giúp đời, giúp người là trách nhiệm của người tu hành. Do đó, thời gian tới, chùa Bảo Tịnh sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và cải thiện dần đời sống người dân”.

Tương tự, Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh Hậu Giang cũng có nhiều hoạt động an sinh xã hội rất thiết thực. Chỉ trong tháng 10 và tháng 11 năm nay, tổ chức này đã phối hợp bàn giao 140 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, mỗi căn trị giá 30-50 triệu đồng.

Ông Trương Văn Hùng, ở ấp Nhơn Thuận 1A, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, cho biết: “Gia đình tôi không có đất đai canh tác, cuộc sống chủ yếu dựa vào nghề làm thuê, do đó không có điều kiện xây dựng lại căn nhà bị xuống cấp. May được Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh hỗ trợ căn nhà, giúp gia đình tôi thoát khỏi cảnh chật vật mỗi khi trời mưa gió”.

Bận nhiều việc nhưng ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, vẫn dành thời gian dự Lễ bàn giao nhà do Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh tổ chức. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá các tôn giáo trên địa bàn tỉnh nói chung, Phật giáo Hòa Hảo nói riêng thời gian qua có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội ở địa phương. Đặc biệt là trong năm nay đã hỗ trợ xây dựng nhiều căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Tin tưởng những căn nhà đại đoàn kết sẽ trở thành niềm tin, động lực giúp hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài hỗ trợ nhà đại đoàn kết, Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh còn thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện khác như: hỗ trợ hòm miễn phí cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khi có người thân qua đời; khám bệnh và hốt thuốc nam miễn phí; tặng quà, xe lăn, xe lắc cho người có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp xây dựng cầu, đường ở địa phương…

Chưa kể là ban đại diện còn tích cực vận động tín đồ thực hiện đúng theo giáo lý, giáo luật và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bài trừ các tệ nạn xã hội, không mê tín dị đoan, cùng nhau đoàn kết một lòng để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ông Nguyễn Hoàng Khởi, Trưởng Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh, cho rằng, việc hỗ trợ nhà đại đoàn kết nói riêng và các hoạt động thiện nguyện nói chung là việc nên làm và trở thành trách nhiệm chung của ban đại diện và bà con tín đồ Phật giáo Hòa Hảo. Từ đó góp phần giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Có thể nói, các hoạt động từ thiện, nhân đạo do các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang thực hiện đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, tăng thêm tinh thần gắn bó, “chia ngọt sẻ bùi” để cùng nhau xây dựng xã hội ấm no, hạnh phúc…

TRƯỜNG SƠN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản