Tin mới

TP Hồ Chí Minh đón các tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ trở về

(Mặt trận) -Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ đón 12 tình nguyện viên tôn giáo kết thúc tham gia hỗ trợ chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Quận 7 số 1.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Lễ đón các tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ trở về.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Vui, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, kiêm Giám đốc Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Quận 7 số 1 đã gửi lời cám ơn những đóng góp của các tình nguyện viên tôn giáo khi đã góp sức cùng bệnh viện chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân COVID-19. Mặc dù, công việc chăm sóc cho các bệnh nhân COVID-19 không hề đơn giản và rất dễ bị phơi nhiễm, tuy nhiên các tình nguyện viên tôn giáo đã không ngại khó khăn, nguy hiểm…

Ngoài việc chăm sóc các bệnh nhân, các tình nguyên viên còn trò chuyện, tâm sự để động viên bệnh nhân COVID-19 có thêm động lực vượt qua dịch bệnh.

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP Hồ Chí Minh cho biết, trong suốt 3 tháng qua, các tình nguyện viên tôn giáo đã chia sẻ những khó khăn với đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch và nhờ sự chăm sóc nhiệt tình từ các tình nguyện viên đã góp phần giảm tải số ca tử vong trong các bệnh viện, để các bệnh nhân được trở về nhà an toàn.

“Một số tình nguyện viên trong quá trình làm việc đã bị phơi nhiễm nhưng vẫn rất kiên cường, không oán than và hợp tác để điều trị tại các bệnh viện dã chiến khá tốt. Thành phố cũng rất cảm ơn các tình nguyện viên đã hy sinh cho công tác chống dịch của TP Hồ Chí Minh, vì mục tiêu chung là đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường mới. Vừa qua, UBMTTQVN TP Hồ Chí Minh cũng đã gửi thư thăm hỏi và tặng sữa, thuốc để các tình nguyện viên đang điều trị nhanh chóng bình phục để về nhà”, bà Phan Kiều Thanh Hương cho biết.

Dịp này, UBMTTQVN TP Hồ Chí Minh cũng đã biểu dương, tặng quà và UBND Quận 7 cũng đã trao Giấy khen cho 12 tình nguyện viên tham gia phục vụ tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Quận 7 số 1 trực thuộc UBND Quận 7.

Hoàng Tuyết

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản