Tin mới

TPHCM đón 91 tình nguyện viên các tôn giáo kết thúc tham gia hỗ trợ các bệnh viện dã chiến

(Mặt trận) - Ngày 23/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Ban Tôn giáo TP Hồ Chí Minh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh và Tổng giáo phận TP Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức lễ đón các tình nguyện viên tôn giáo đợt 1 hoàn thành việc tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. 

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu trao bằng khen cho các tình nguyện viên tôn giáo 

Tham dự lễ đón các tình nguyện viên trở về có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố TP Hồ Chí Minh; bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh; Thượng tọa Thích Thiện Quý, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh; Thượng tọa Thích Nhật Từ, Ủy viên Thường trực Ban trị sự, điều phối tình nguyện viên; Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ, Chánh văn Phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam...

Tại buổi lễ, Báo cáo tóm tắt việc tham gia hỗ trợ điều trị Covid-19 của các tình nguyện viên tôn giáo, điều dưỡng Nguyễn La Mai Hoa, Phó Chánh văn phòng Điều dưỡng Bệnh viện điều trị Covid-19 cho biết: Trong tháng qua, 160 tình nguyện viên tôn giáo đã đến hỗ trợ bệnh nhân điều trị bệnh Covid -19. Trong quá trình tham gia, các tình nguyện viên đã hỗ trợ công tác của bệnh viện, đặc biệt là hỗ trợ công tác điều dưỡng chăm lo hỗ trợ cho bệnh nhân về ăn uống, vệ sinh khoa phòng… Bên cạnh đó, các tình nguyện viên đã tuân thủ tốt về sử dụng phòng hộ bảo vệ sức khỏe an toàn.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu ghi nhận và cảm ơn các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các bệnh viện điều trị Covid -19. Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu, các tình nguyện viên đã đến nơi khó khăn nhất tham gia để giảm tải cho đội ngũ y, bác sĩ, tham gia hỗ trợ để giảm phần đau đớn của bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện; đồng thời tin tưởng với tinh thần dâng hiến, tinh thần tận tụy và thiện nguyện của các tình nguyện viên sẽ xoá hết mọi rào cản và tạo niềm tin giúp cho đội ngũ y bác sĩ giảm tải và giúp bệnh nhân giảm đau đớn, đặc biệt là tạo niềm tin rất lớn, động lực rất lớn cho Nhân dân TP chiến thắng dịch Covid -19.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu, đến nay đã có rất nhiều tình nguyện viên chức sắc tôn giáo, những người có đạo, người có uy tín trong các cộng động tôn giáo và dân tộc đã tham gia hỗ trợ các bệnh viện. Đây là những tình nguyện viên phải theo quy trình của y tế, phải được khám sức khỏe, xét nghiệm, tiêm ngừa vaccine và tập huấn các kiến thức cơ bản về y tế. “Đây là đội quân xuất sắc trong chống dịch Covid -19” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

"Các tình nguyện viên về cộng đồng tiếp tục lan tỏa tinh thần hiến dâng, thiện nguyện để thu hút được nhiều người tham gia hỗ trợ lực lượng y bác sĩ chăm sóc bệnh nhân, qua đó giúp cho TP chiến thắng dịch Covid -19, giúp giảm tải ngành y tế, giúp cho bệnh nhân bớt đi phần nào đau đớn, dù có lúc không cứu được họ.", Bà Tô Thị Bích Châu mong muốn.

 
 Các tình nguyện viên là người tôn giáo bịn rịn chia tay

Thay mặt các tình nguyện viên, tình nguyện viên Phật giáo Nguyễn Minh Tuấn khẳng định các tình nguyện viên tiếp tục nêu cao tinh thần tự giác, chia sẻ, giúp đỡ những đều tích cực, lan tỏa đến những người ở nhà muốn giúp đỡ người khác nhưng vẫn đang còn ngần ngại. Bên cạnh đó, tuyên truyền thêm về quy cách tiêu chuẩn phòng dịch Covid -19, từ đó giảm nguy cơ cho những trường hợp F0 tại nhà.

 

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã biểu dương 91 cá nhân đã tích cực tình nguyện tham gia cùng ngành y tế TP trong điều trị bệnh nhân Covid -19 tại Bệnh viện dã chiến thu dung, bệnh viện hồi sức Covid -19 từ ngày 22/7 đến ngày 22/8.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản