Tin mới

TPHCM: Lễ xuất quân đợt 2 của lực lượng tình nguyện tôn giáo hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

(Mặt trận) -Sáng 11/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ xuất quân đợt 2 của lực lượng tình nguyện tôn giáo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố; đại diện Sở Nội vụ, Sở Y tế, Ban Tôn giáo Thành phố và Linh mục Đào Nguyên Vũ - Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam cùng dự buổi lễ.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh (trái), trao tặng đồ dùng thiết yếu để động viên, tri ân các tình nguyện viên tôn giáo.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Tô Thị Bích Châu xúc động ghi nhận và tri ân tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng của các tình nguyện viên, cho rằng trong thời điểm khó khăn này, tinh thần đại đoàn kết hơn lúc nào hết đã minh chứng sự keo sơn, gắn kết của đồng bào các dân tộc, các giới, các tổ chức tôn giáo… qua đó phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua những nghĩa cử cao đẹp mang đậm tính nhân văn.

Bà Tô Thị Bích Châu cho rằng, cùng với người dân, thông qua nhiều hình thức sinh động, hiệu quả, các tôn giáo tại Thành phố đã có những đóng góp không nhỏ bằng cả vật chất, tinh thần lẫn nguồn nhân lực đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng tình nguyện viên tôn giáo đã góp phần hỗ trợ, giảm tải cho các y bác sĩ nơi tuyến đầu, đặc biệt góp phần tích cực trong công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19.

“Không thể cân đong, đo, đếm được sự đóng góp của các tình nguyện viên tôn giáo trong công tác phòng, chống dịch. Thành phố luôn trân quý tình cảm và sự phụng sự thiện nguyện, dâng hiến mang đậm tính nhân văn sâu sắc của các tình nguyện viên tôn giáo cũng như mọi sự hỗ trợ, chung tay của nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, tạo động lực, xúc tác mạnh mẽ để Thành phố chiến thắng đại dịch Covid-19”- bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP Hồ Chí Minh đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời rất đáng trân trọng, đầy ý nghĩa nhân văn của các y, bác sĩ từ các địa phương trong cả nước và lực lượng tình nguyện viên tôn giáo tại Thành phố. Sự tiếp sức này đã góp phần giúp lực lượng y tế cứu sống, chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân Covid-19; giúp ngành y tế Thành phố thực hiện nhiệm vụ của mình trong giai đoạn rất khó khăn hiện nay.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, việc các tình nguyện viên tôn giáo tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch nơi tuyến đầu không chỉ có giá trị trong hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 mà còn là nguồn động viên thiết thực đối với lực lượng tuyến đầu, thể hiện tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên sức mạnh chiến thắng đại dịch Covid-19.

Trong đợt xuất quân lần này, 70 tình nguyện viên là các chức sắc, đồng bào Công giáo sẽ được đưa về tham gia hỗ trợ công tác điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến thu dung, điều trị Covid-19 số 12 (62 người) và Bệnh viện Nhân dân Gia Định (8 người). Tất cả các tình nguyện viên đều đã trải qua khóa học tập huấn kiến thức, kỹ năng y tế trong môi trường có bệnh nhân mắc Covid-19; đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 và có kết quả âm tính xét nghiệm RT- PCR.

Ngày 22/7 vừa qua, 299 tình nguyện viên tôn giáo là các chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo, Tin Lành, Phật giáo đã lên đường tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19 (214 người); Bệnh viện Dã chiến thu dung, điều trị Covid-19 số 10 (45 người); Bệnh viện Dã chiến thu dung, điều trị Covid-19 số 12 (40 người).

Theo TTXVN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản