Tin mới

TP.Hồ Chí Minh: Tăng, Ni, Phật tử tiếp tục dấn thân lên tuyến đầu chống dịch

(Mặt trận) -Với sự nhiệt huyết, trách nhiệm của các tình nguyện viên tôn giáo sẽ có liều thuốc tinh thần giúp các bệnh nhân mắc COVID-19 nhanh chóng hồi phục.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Lãnh đạo TPHCM, MTTQ Việt Nam TPHCM, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM động viên các Tăng, Ni, Phật tử lên đường chống dịch.

Ngày 8/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM đã tổ chức lễ xuất quân cho các tình nguyện viên là Tăng, Ni, Phật tử tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu COVID-19.

Đợt xuất phát đội tình nguyện viên Phật giáo lần này gồm 50 Tăng Ni, Phật tử (trong đó có 33 Tăng Ni) đa số là những người trẻ, được Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM khuyến khích đăng ký tham gia từ hơn 1 tháng trước.

 Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ y bác sĩ chăm sóc bệnh nhân COVID-19.

Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ y bác sĩ chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 đặt tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM cơ sở 2 (TP. Thủ Đức, TPHCM) trong thời gian 45 ngày.

Từ ngày 22/7 đến nay, Phật giáo TPHCM đã có 4 đợt Tăng Ni, Phật tử tham gia hỗ trợ tại các các bệnh viện dã chiến TPHCM với hơn 100 người. Đây là đợt thứ 5, các tình nguyện viên Phật giáo TPHCM lên đường chống dịch, cũng là đợt phát nguyện dấn thân phục vụ hỗ trợ, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 có nhiều Tăng, Ni trẻ tham gia nhất trong các đợt vừa qua.

 MTTQ Việt Nam TPHCM tin rằng với sự nhiệt huyết, trách nhiệm của các tình nguyện viên tôn giáo sẽ có liều thuốc tinh thần giúp các bệnh nhân mắc COVID-19 nhanh chóng hồi phục.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trân trọng cảm ơn các tình nguyện viên tôn giáo đã nêu cao tinh thần thiện nguyện, tham gia vào môi trường khắc nghiệt tại các bệnh viện điều trị COVID-19 hỗ trợ y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Mục tiêu của TPHCM trong điều trị các bệnh nhân COVID-19 hướng đến là giảm tỷ lệ tử vong và tăng tỷ lệ xuất viện. Đến nay, tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 xuất viện tăng nhiều lần so với tỷ lệ nhập viện. Nghĩa là TPHCM đã kiểm soát và thực hiện tốt công tác điều trị.

Bà Phan Kiều Thanh Hương tin rằng, với sự nhiệt huyết, trách nhiệm của các tình nguyện viên tôn giáo sẽ có liều thuốc tinh thần giúp các bệnh nhân mắc COVID-19 nhanh chóng hồi phục. Lãnh đạo MTTQ Việt Nam TPHCM mong các tình nguyện viên tôn giáo tuân thủ các quy định tại bệnh viện để cùng đồng hành với ngành y tế trong chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

 Giáo hội Phật giáo Việt Nam trân trọng sự dấn thân của Tăng Ni, Phật tử đã có tâm nguyện thực hiện hạnh nguyện độ tha

Đại diện cho các tình nguyện viên, Đại đức Thích Đức Thành chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM và các cấp chính quyền, xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình phụng sự nhân sinh, bản thân đăng ký tham gia tình nguyện để chung tay chữa trị cho bệnh nhân COVID-19 nhằm xoa dịu nỗi đau của những số phận bất hạnh.

Thay mặt Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM, Hòa thượng Thích Thiện Đức nhắn nhủ các tình nguyện viên yên tâm phục vụ ở tuyến đầu. Giáo hội trân trọng sự dấn thân của Tăng Ni, Phật tử đã có tâm nguyện thực hiện hạnh nguyện độ tha. Bên cạnh các vị luôn luôn có Giáo hội để động viên. Hòa thượng Thích Thiện Đức chúc các tình nguyện viên sức khỏe, tự tin, an tâm lên đường phục vụ.

 Các tình nguyện viên mong muốn được đóng góp công sức nhỏ bé của mình phụng sự nhân sinh.

Đại diện Bệnh viện Hồi sức COVID-19, BS.TS Châu Phú Thi bày tỏ, bệnh viện vinh dự đón nhận 50 tình nguyện viên Phật giáo phục vụ hỗ trợ cho bệnh nhân. Tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19, đa số là bệnh nhân nặng không thể tự vệ sinh, tự chăm sóc mình, do đó rất cần tình nguyện viên và họ đã làm rất tốt. Chúng tôi rất xúc động và cần sự chia sẻ này của tình nguyện viên. Thật sự công sức, sự chia sẻ của tình nguyện viên không thể đong đếm được.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao tặng các tình nguyện viên tôn giáo một số vật dụng thiết yếu trong thời gian tình nguyện hỗ trợ lực lượng tuyến đầu./.

Nguyễn Thanh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản