Tin mới

Trung ương Giáo hội thăm, động viên Tăng Ni đang tình nguyện tại các Bệnh viện dã chiến

(Mặt trận) - Sáng ngày 2/9, thay mặt Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HĐTS đã đến thăm hỏi và động viên các Y, Bác sĩ và tình nguyện viên Phật giáo đang làm việc tại Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 10 (phường An Khánh, TP. Thủ Đức).

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo và Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Thay mặt Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thượng tọa Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HĐTS đã đến thăm hỏi và động viên các Y, Bác sĩ và tình nguyện viên Phật giáo đang làm việc tại Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị Covid-19

Tại đây, Thượng tọa Tổng Thư ký ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Tăng Ni và Phật tử đã sẵn sàng dấn thân tình nguyện tham gia vào tuyến đầu chống dịch, đây là việc làm vô cùng ý nghĩa và rất đáng trân trọng trong thời điểm này. Thượng tọa cũng ân cần thăm hỏi, động viên, tán thán công đức và chúc sức khỏe đến các tình nguyện viên cũng như các Y, Bác sĩ tại bệnh viện.

Nhân đây, Thượng tọa Thích Đức Thiện cũng mong rằng tất cả các Y, Bác sĩ và Tăng Ni Phật tử tình nguyện viên luôn phấn đấu vượt qua những khó khăn trong việc điều trị để các bệnh nhân mắc Covid-19 sớm được về với gia đình.

Thay mặt ban Giám đốc Bệnh viện, Bác sĩ Nguyễn Thanh Vinh cũng đã thông tin cho biết, Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 có quy mô 3.000 giường và hiện đang điều trị cho hơn 1.200 bệnh nhân. Sau khi được Sở Y tế chỉ đạo, ban Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 10 đã chuẩn bị không gian khoảng 300 giường, gồm 4 tầng với 2 khu vực riêng biệt cho Tăng và Ni và bắt đầu từ ngày 15-8-2021 bệnh viện đã sẵn sàng để tiếp nhận những bệnh nhân là Tăng Ni nếu không may dương tính với Covid-19.

 Thượng tọa Thích Đức Thiện cũng mong rằng tất cả các Y, Bác sĩ và Tăng Ni Phật tử tình nguyện viên luôn phấn đấu vượt qua những khó khăn trong việc điều trị để các bệnh nhân mắc Covid-19 sớm được về với gia đình.

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến thăm Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 13 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), nơi có 10 vị Tu sĩ Phật giáo đang tham gia cùng các Y, Bác sĩ điều trị bệnh nhân.

Tại đây, Thượng tọa Thích Đức Thiện đã cảm ơn đến các Y, Bác sĩ và gửi lời hỏi thăm, động viên đến các Tăng Ni, Phật tử tình nguyện viên đã không ngại khó khăn, gian khổ để chung tay cùng Thành phố tham gia chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19. Thượng tọa cũng động viên các tình nguyện viên tiếp tục nỗ lực, cố gắng chung tay cùng đội ngũ Y, Bác sĩ cứu chữa bệnh nhân, đẩy lùi dịch bệnh.

Dịp này, Tăng Ni, Phật tử tình nguyện viên đã chia sẻ, khi bắt đầu tham gia vào công tác điều trị bệnh nhân cùng các Y, Bác sĩ cũng gặp đôi chút bỡ ngỡ và long lắng, nhưng được sự hướng dẫn của các Bác sĩ thì mọi người cảm thấy công việc không quá khó khăn và không còn lo sợ như trước. Quý Tăng Ni, Phật tử tình nguyện viên cũng bày tỏ sự ấm lòng và niềm hạnh phúc khi được nhìn thấy các bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện.

Đại diện ban Giám đốc bệnh viện cũng thông tin về tình hình điều trị bệnh nhân tại đây và chia sẻ, trong lúc dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng thì các tình nguyện viên Tăng Ni, Phật tử chăm sóc, an ủi sẽ là liều thuốc tinh thần rất lớn, tiếp thêm sức khỏe để người bệnh vượt qua bệnh tật.

 Thượng tọa trao quà cho các Tăng sinh đang tình nguyện chống dịch tại bệnh viện.

Tại mỗi điểm, đoàn cũng đã trao một số phần quà gồm tịnh tài, khẩu trang và một số thực phẩm nhằm động viên, cổ vũ tinh thần cho đội ngũ Y, Bác sĩ và tình nguyện viên Phật giáo.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản