Tin mới

Trưởng Ban Dân vận Trung ương chúc mừng Giáng sinh tại Đồng Nai

(Mặt trận) -Chiều 20/12, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đến thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đây là giáo phận có đông đồng bào công giáo nhất nước ta hiện nay với khoảng 1 triệu người.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài thăm hỏi Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân; các vị linh mục, chức sắc, tu sĩ cùng toàn thể giáo dân trong giáo phận.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi ra đời và trong suốt cả quá trình lãnh đạo đã quan tâm, chăm lo và ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của tất cả mọi người. Uy tín, vị thế của nước ta ngày càng được nâng lên, điều này là nhờ sự lãnh đạo của Đảng, sự chung tay đóng góp của các tầng lớp nhân dân, trong đó có vai trò quan trọng của đồng bào công giáo. 

 Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài phát biểu chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài cho biết, năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, đặc biệt tại nhiều tỉnh, thành phố ở phía nam; lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động mọi nguồn lực chi viện cho miền nam với phương châm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trước hết, trên hết. Trong những tháng cao điểm của dịch, đồng bào công giáo cả nước cũng như ở Đồng Nai đã chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tạm dừng các ngày lễ trọng. Hàng nghìn linh mục, tu sĩ đã tích cực tham gia và trở thành lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Người công giáo ở Đồng Nai đã ủng hộ tiền cho Quỹ vaccine phòng Covid-19; đóng góp hàng nghìn tấn hàng hóa thiết yếu tiếp sức người dân ở các khu cách ly, phong tỏa.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài mong muốn, thời gian tới, Giám mục Chính tòa Đỗ Văn Ngân cùng các vị linh mục, tu sĩ và giáo dân ở Đồng Nai tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương cũng như địa phương phát động.

Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đến thăm và chúc mừng nhân dịp Giáng sinh. Ðây là niềm vinh hạnh cho toàn giáo phận.

Giám mục Đỗ Văn Ngân cho rằng, năm 2021, dịch Covid-19 gây tổn thất nặng nề cho đất nước ta. Trong hoàn cảnh đó, Tòa Giám mục Xuân Lộc đã vận động giáo dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và đóng góp tiền, lương thực, thực phẩm cùng nhiều trang thiết bị y tế chung tay cùng địa phương từng bước kiểm soát dịch bệnh.

T.V

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản