Tin mới

Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc lần thứ 9 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV

(Mặt trận) -Chiều 28/11, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) xuất sắc, tiêu biểu.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phát biểu chỉ đạo tại buổi Họp báo.

Tham dự buổi họp báo có bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Lễ tuyên dương; ông Lê Công Bình - Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển, Trưởng Ban tổ chức; Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, và các đơn vị báo chí.

Theo Ban tổ chức, năm 2022, thành tích của học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu của cả nước tăng hơn các năm trước cả về số lượng và chất lượng. Điều này khẳng định chất lượng giáo dục vùng DTTS đã và đang phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng đào tạo. Tổng số học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu đề xuất tuyên dương năm 2022 là 140 em, thuộc 50 dân tộc, đến từ 46 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, có nhiều em đạt thành tích rất cao trong học tập, các kỳ thi học sinh giỏi trong nước và quốc tế.

Phát biểu trong buổi họp báo, ông Lê Công Bình - Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển, Trưởng Ban Tổ chức, cho biết chất lượng học sinh, sinh viên người DTTS năm nay được xét chọn với các tiêu chí cao hơn các năm trước. “Để có được danh sách 140 em học sinh, sinh viên người DTTS xuất sắc, BTC đã nâng cao tiêu chí xét chọn học sinh, sinh viên. Qua đó đánh giá những học sinh, sinh viên được tuyên dương là những người thực sự xuất sắc, tiêu biểu”, ông Bình nói.

Đã có nhiều học sinh, sinh viên đại diện cho 50 dân tộc có tên trong danh sách được tuyên dương lần này nhưng chưa có đầy đủ đại diện của 54 dân tộc, bởi vậy phát biểu chỉ đạo tổ chức Lễ Tuyên dương, bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Lễ tuyên dương, nêu ý kiến: “Trong thời gian tới, Ban tổ chức cần cố gắng phối hợp với các tỉnh để lựa chọn được những học sinh, sinh viên tiêu biểu của 54 dân tộc anh em. Tuy nhiên không nên vì để đáp ứng mục tiêu mà hạ thấp các tiêu chuẩn xét chọn”.

Chương trình Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu góp phần khẳng định chủ trương, chính sách ưu việt, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực vùng DTTS và miền núi. Đồng thời, động viên, khích lệ các em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện trở thành những tài năng trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ Tuyên dương sẽ được tổ chức trong 2 ngày 9-10/12/2022. Các em học sinh, sinh viên, thanh niên sẽ được tham gia một số hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống, cụ thể: Báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Thăm quan Khu di tích Phủ Chủ tịch; Dâng hương và ký sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Chủ tịch nước gặp mặt các em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc tiêu biểu; Gala Diner tại Khách sạn Khăn Quàng Đỏ.

Theo kế hoạch, Lễ Tuyên dương sẽ được tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ và được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 10/12 trên sóng VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam.

P.V

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản