Tin mới

Tuyên Quang: Phát huy vai trò người có uy tín trong tuyên truyền phòng chống tảo hôn

(Mặt trận) -Thực hiện Quyết định số 498/QĐ-TTg ngày 14/4/2015 của Chính phủ về phê duyệt Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng DTTS giai đoạn 2015-2025”, những năm qua, tỉnh Tuyên Quang đã quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm kéo giảm tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Một buổi tuyên truyền pháp luật về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS” tại thôn Liên Kết, xã Hòa An (huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang).

Theo Ban Dân tộc tỉnh Tuyên Quang, trong 5 năm gần đây, trên địa bàn tỉnh có 20.015 cặp kết hôn, trong đó có 797 cặp vợ chồng tảo hôn, chiếm 3,96% tổng số cặp kết hôn cùng thời điểm. Độ tuổi tảo hôn thường từ 15 đến 17 tuổi đối với nữ; từ 16 đến 19 tuổi đối với nam. Từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 3 trường hợp kết hôn cận huyết thống.

Xác định công tác tuyên truyền là quan trọng trong xóa bỏ tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Trong đó, hạt nhân là người có uy tín, đây là lực lượng gần dân, sát dân nhất. Vì vậy, hàng năm các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động cho người có uy tín; chăm lo thực hiện chính sách, kịp thời biểu dương để Người có uy tín phát huy hơn nữa vai trò trong hành trình phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.   

KIM ANH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản