Tin mới

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận: Họp mặt nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, dân tộc mừng xuân Tân Sửu 2021

(Mặt trận) -Nhân dịp đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức buổi họp mặt các đại biểu nhân sỹ, trí thức; chức sắc các tôn giáo; người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh. Đến dự có các đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

Tại buổi họp mặt, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận ôn lại truyền thống đoàn kết các dân tộc, tôn giáo ở tỉnh ta và biểu dương những đóng góp của đại biểu, đại diện cho giới nhân sỹ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh đây là dịp để các vị đại biểu bày tỏ những tình cảm, chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực để trong năm tới cùng Đảng bộ, chính quyền, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

 Các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi họp mặt.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội, một số sự kiện nổi bật ở tỉnh ta trong năm qua và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2021; đặc biệt là những bứt phá về phát triển năng lượng tái tạo, du lịch, định hướng mới về phát triển giao thông, thủy lợi và đô thị. Theo đó, năm 2020, trong điều kiện hạn hán gay gắt, lại bị tác động của đại dịch COVID-19, nhưng tỉnh ta đã thực hiện đạt và vượt 14/15 chỉ tiêu kế hoạch; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,17%; thu nhập bình quân đầu người đạt 60,7 triệu đồng. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; công tác chăm lo cho hộ nghèo, các gia đình chính sách được chú trọng; đời sống tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao.

Các vị chức sắc tôn giáo và các vị có uy tín trong các dân tộc đã tọa đàm, trao đổi về các hoạt động năm qua; đồng thời đề xuất, kiến nghị với tỉnh về các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; chăm lo, nâng cao đời sống cho người dân và tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các nhân sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo và các cá nhân tiêu biểu đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà thời gian qua. Đồng chí chỉ rõ chính sự đoàn kết là yếu tố quyết định tạo ra nguồn lực, thúc đẩy tỉnh nhà vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra; trong đó các vị nhân sỹ, trí thức; chức sắc các tôn giáo; người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc đã có những đóng góp phần quan trọng trong việc kết nối xã hội, lan tỏa sự đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, các nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo và các cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng dân tộc thiểu số tiếp tục phát huy vai trò, uy tín của mình trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đồng thuận, đoàn kết, chung sức, chung lòng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần cùng chính quyền, đoàn thể các cấp xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

 B.T

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản