Tin mới

Ủy ban MTTQ huyện Phú Riềng (Bình Phước) họp mặt chức sắc, chức việc, già làng, người có uy tín tiêu biểu

(Mặt trận) -Tại buổi họp mặt chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước tổ chức ngày 3-3, lãnh đạo huyện đã thông báo nhanh một số kết quả nổi bật của huyện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác giảm nghèo, phòng chống dịch Covid-19 năm 2021 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của huyện.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Các chức sắc, già làng, người có uy tín được tuyên dương khen thưởng

Các vị chức sắc, chức việc, già làng, người có uy tín vui mừng trước những thành tựu mà huyện Phú Riềng đạt được thời gian qua và mong muốn thời gian tới, huyện tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện xây dựng cơ sở hạ tầng, giải quyết tốt chế độ chính sách, đẩy mạnh thực hiện công tác an sinh xã hội, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh.

Huyện Phú Riềng có 19 dân tộc sinh sống, với 2.608 hộ dân, 11.776 nhân khẩu, chiếm 12,6% dân số huyện. Toàn huyện có 28 già làng, người có uy tín, 4 tổ chức tôn giáo với hơn 20.000 tín đồ. Thời gian qua, các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động tại địa phương; cùng với nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19 và các hoạt động an sinh xã hội. Trong năm 2021, các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo huyện đã ủng hộ 5 tấn hàng hóa cho công tác phòng chống dịch, trồng 1.300 cây xanh, giúp nhau phát triển kinh tế bằng hình thức góp vốn xoay vòng, cây, con giống với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng; xây dựng 21 căn nhà đại đoàn kết...

Dịp này, UBND huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng đã tuyên dương khen thưởng 13 vị chức sắc, già làng, người có uy tín có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc năm 2021.

V.N

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản