Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc và người có uy tín trong đồng bào các dân tộc nhân dịp xuân Tân Sửu năm 2021

(Mặt trận) -Hòa chung không khí cả nước chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và đón Xuân Tân Sửu 2021. Ngày 22/01/2021, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc và người có uy tín trong đồng bào các dân tộc trong tỉnh nhân dịp xuân Tân Sửu năm 2021.

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

 Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Ông Nguyễn Văn Lộc, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương trao tặng Cờ Tổ quốc cho các cơ sở thờ tự của các tôn giáo trong tỉnh

Tham dự có ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, chức sắc các tôn giáo, cộng đồng người Hoa và các dân tộc thiểu số tại Bình Dương.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các chức sắc các tôn giáo, dân tộc và người có uy tín trong đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành quyết liệt của chính quyền tỉnh Bình Dương cùng sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trong đó có đóng góp không nhỏ của đồng bào các tôn giáo, các dân tộc trong tỉnh đã thực hiện thành công nhiệm vụ kép “vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội”. Ngoài những đóng góp thiết thực để phát triển kinh tế, hỗ trợ người nghèo, hoạt động của các chức sắc, các tín đồ tôn giáo và cộng đồng các dân tộc đã góp phần làm cho đời sống văn hóa - xã hội của tỉnh nhà thêm đa dạng, phong phú.

Đại diện các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, đồng thời vẫn duy trì phát triển kinh tế - xã hội. Tín đồ các tôn giáo và cộng đồng các dân tộc của tỉnh luôn đồng tình, ủng hộ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, sống “Tốt đời - đẹp đạo”, cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, tiến bộ. Nhân dịp năm mới, các vị chức sắc tôn giáo, đại diện đồng bào các dân tộc đã gửi lời chúc tốt đẹp đến lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh, chúc tỉnh Bình Dương tiếp tục đạt nhiều thành tựu trong năm mới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi lời chúc các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo và đồng bào các dân tộc trong tỉnh đón mùa xuân mới an lành, hạnh phúc. Đồng thời kỳ vọng trong năm mới, các chức sắc tôn giáo, đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, thắt chặt hơn nữa khối đại đoàn kết dân tộc, ra sức lao động, học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do chính quyền và MTTQ phát động. Đồng thời giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cùng hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã trao tặng 335 Cờ Tổ quốc cho các cơ sở thờ tự của các tôn giáo trong tỉnh.

Thành Chung

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản