Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Trà Vinh gặp gỡ người đứng đầu các tổ chức tôn giáo

(Mặt trận) -Ngày 21/11, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ những người đứng đầu các tổ chức tôn giáo trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh đồng chủ trì hội nghị.

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

 Tham dự hội nghị có đồng chí Thạch Dư, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh liên quan.

Toàn tỉnh có 09 tôn giáo, công tác tôn giáo luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự quan tâm phối hợp của các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương. Các tôn giáo hoạt động ổn định, tuân thủ các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.

Năm 2023, UBMTTQ Việt Nam các cấp phối hợp tổ chức được 130 cuộc tuyên truyền, vận động các vị chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chính sách dân tộc, tôn giáo, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, công tác giảm nghèo bền vững. Vận động thành lập 28 mô hình Khu dân cư gắn với cơ sở tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại các cơ sở tôn giáo.

 Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh tham gia cùng đoàn Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến chúc mừng, tặng quà các cơ sở tôn giáo với tổng số tiền trên 150 triệu đồng. Phối hợp hỗ trợ Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028. UBMTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các ngành tổ chức 79 cuộc tiếp xúc, gặp gỡ với tổ chức tôn giáo; 205 cuộc thăm hỏi, chúc mừng các tổ chức tôn giáo, các cá nhân tôn giáo tiêu biểu nhân dịp tết Nguyên đán, lễ trọng đại của tôn giáo.

Đồng thời, UBMTTQ Việt Nam các cấp vận động các tôn giáo chăm lo công tác giáo dục, y tế, bảo trợ xã hội, từ thiện nhân đạo. Toàn tỉnh có 02 trường, cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập do các tổ chức, cá nhân tôn giáo thành lập; 02 cơ sở tôn giáo có tổ chức nhận nuôi dưỡng, chăm sóc các đối tượng bảo trợ xã hội (Chùa Liên Bửu, huyện Châu Thành và chùa Long Hòa, huyện Trà Cú).

Các đối tượng bảo trợ xã hội ở các cơ sở tôn giáo đều được quan tâm, chăm sóc tốt, được đến trường theo đúng độ tuổi, tổng kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng hơn 1,5 tỷ đồng. Các tổ chức tôn giáo tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương với tổng kinh phí trên 92 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại diện người đứng đầu các tôn giáo tham gia thảo luận các nội dung về sự gắn kết, phối hợp giữa các tôn giáo tại địa phương; sự gắn kết giữa các tôn giáo với chính quyền địa phương, UBMTTQ Việt Nam các cấp; tâm tư, nguyện vọng của đại diện các tôn giáo; thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo; chia sẻ kinh nghiệm vận động, tập hợp quần chúng nhân dân…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Triết ghi nhận những đóng góp tích cực của các tôn giáo thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Văn Triết đề nghị, thời gian tới, UBMTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong công tác tôn giáo. Thực hiện tốt các chương trình phối hợp về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xã hội hóa giáo dục, y tế, bảo trợ xã hội;

Phối hợp các ngành chức năng giúp đỡ, tạo điều kiện để các tổ chức tôn giáo tổ chức sinh hoạt, lễ hội tôn giáo theo quy định của pháp luật. Phối hợp tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo cho tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo; khảo sát, giám sát về việc chấp hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; phản biện chính sách đối với tôn giáo…

T.Q

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản