Tin mới

Xã Đăk Kôi (Kon Tum): Đồng bào hân hoan chuẩn bị cho ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

(Mặt trận) -Hòa chung không khí hân hoan của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên khắp mọi miền đất nước tiến tới bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, bà con đồng bào dân tộc vùng cao của xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum đã chuẩn bị xong những công việc cuối cùng của công tác bầu cử.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Bà con nhân dân  cùng chung sức làm các công việc tổ chức bầu cử

Xã Đăk Kôi có 100% là đồng bào dân tộc thiểu số. Trước đây xã Đăk  Kôi là khu căn cứ địa cách mạng, với bí danh H16, là một xã nghèo khó khăn nhất huyện Kon Rẫy, nhưng với tinh thần của người dân khu căn cứ cách mạng, bà con  nhân dân các dân tộc trong xã luôn đoàn kết phấn đấu làm ăn, để thoát khỏi cảnh đói nghèo.

Bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021, trên địa bà xã Đăk  Kôi có 10 đơn vị bầu cử, với tổng số 1583 cử tri. Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Tấn Vũ, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã cho biết: " Xã chúng tôi là một xã nghèo, khó khăn về việc giao thông đi lại có nhiều sông suối, đèo dốc, dân trí bà con còn nhiều hạn chế, nhưng với tinh thần quyết tâm tổ chức đợt bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 và đại biểu Quốc hội khóa XIV thành công tốt đẹp, cấp ủy xã đã tập hợp tất cả cán bộ, công nhân viên thuộc các cơ quan, ban ngành đóng trên địa bàn xã vào những tổ, nhóm,đơn vị bầu cử để tuyên truyền, phổ biến cho bà còn nhân dân  hiểu về tầm quan trọng của việc đi bầu, chọn lựa những người có đức, có tài, có tâm đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân.”.

Tuy bà con dân tộc vùng cao xã Đăk Kôi còn nhiều khó khăn, nhưng qua những  nụ cười vui vẻ khi họ làm các công việc chuẩn bị cho bầu cử, chúng tôi thấy bà con rất hứng khởi. Họ đang chờ mong đến ngày cầm lá phiếu  đi chọn lựa những người có đức, có tài, hiểu biết, thương yêu bà con, để giúp bà con phát triển kinh tế, sớm thoát khỏi cảnh đói nghèo.

Phùng Xuân

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản