Tin mới

Xứ đạo Phước Sơn: Mừng đón Giáng sinh 2021

(Mặt trận) -Những ngày này, về xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận chúng tôi cảm nhận không khí rộn ràng chào đón Giáng sinh năm 2021 của bà con giáo dân nơi đây đang tràn ngập trong từng gia đình, giáo xứ. Trên các trục đường làng, ngõ xóm, bà con dọn dẹp vệ sinh sạch, đẹp; nhà thờ chuẩn bị các nghi lễ cũng rất khẩn trương, tạo thêm không khí đón Giáng sinh nhộn nhịp hơn.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Bà con giáo dân Giáo xứ Phước Thiện, xã Phước Sơn trang trí hang đá chuẩn bị mừng đón Giáng Sinh.

Toàn xã Phước Sơn hiện có 3.420 hộ, với 11.853 nhân khẩu, trong đó bà con theo đạo Công giáo chiếm 65%, sinh sống tập trung ở các thôn Ninh Quý 1 và 2, Phước Thiện 1, 2 và Phước Thiện 3. Tuy đời sống của bà con giáo dân chủ yếu là làm nông, nhưng những năm gần đây nhờ tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng và áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, nên đời sống vật chất và tinh thần của bà con đã có nhiều chuyển biến đáng kể. Chỉ tính riêng trong năm 2021, nông dân trong xã đã gieo trồng được 2.916 ha cây trồng các loại, với tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 12.761 tấn, tăng 1,1% so với 2020. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 49,5 triệu đồng/người/năm.

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, chính quyền địa phương còn rất quan tâm đến các hoạt động văn hóa - xã hội. Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết xây dựng đời sống mới, xã phối hợp với các giáo xứ vận động giáo dân tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương; tích cực xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện tốt nếp sống văn minh, đơn giản hóa việc tang lễ; chung sức giữ gìn an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường ở khu dân cư, tích cực lao động sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống.

Điều đáng ghi nhận ở Phước Sơn hôm nay đó là cấp ủy, chính quyền địa phương và các giáo xứ luôn có sự phối hợp mật thiết. Ngoài vận động bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các giáo xứ còn thường xuyên nhắc nhở giáo dân, giáo dục con em chăm lo học tập, không sa đà vào các tệ nạn xã hội. Nhờ đó, mỗi giáo dân đã thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc bảo tồn, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, sống hòa thuận, giúp đỡ nhau mỗi khi khó khăn, hoạn nạn. Bên cạnh đó, các giáo xứ còn thường xuyên vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ các giáo dân có hoàn cảnh nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống; thường xuyên kêu gọi giáo dân “sống tốt đời, đẹp đạo”, hướng ứng tích cực các cuộc vận động của địa phương. Đây chính là cơ sở thuận lợi để xã Phước Sơn hướng đến xây dựng nông thôn mới phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương.

Để chuẩn bị đón Giáng sinh, trên những con đường vào các thôn, chúng tôi đều bắt gặp không khí nhộn nhịp làm vệ sinh, trang trí nhà cửa của mỗi gia đình. Anh Nguyễn Văn Hùng, thôn Phước Thiện 3, phấn khởi: Do tình hình dịch COVID-19, nên ảnh hướng đến sản xuất, nhưng bà con đã cố gắng khắc phục, trang trí nhà cửa, làm hang đá, cây thông Noel với mong muốn đón Giáng sinh an lành, hạnh phúc và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

Đồng chí Ngô Văn Chánh, Chủ tịch UBND xã Phước Sơn, cho biết: Tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của người dân. Để bà con giáo dân vui đón Giáng sinh, với tinh thần vui tươi, lành mạnh và đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, UBND xã chỉ đạo các thôn cùng với các giáo xứ tuyên truyền, nhắc nhở bà con thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch tại gia đình, nhà thờ, nơi công cộng để đảm bảo mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Tiến Mạnh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản