Tin mới

Cảm ơn con người Việt Nam!

(Mặt trận) - Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức (TPHCM) đã tổ chức chương trình gặp gỡ và động viên người nước ngoài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP Thủ Đức.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

Chương trình gặp gỡ và động viên người nước ngoài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang sinh sống tại TP Thủ Đức. Ảnh: THU HƯỜNG 

Theo đó, TP Thủ Đức đã gặp gỡ động viên 25 người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, có hoàn cảnh khó khăn. Trong số đó, có người trước làn sóng dịch lần thứ 4 xảy ra, họ là giáo viên, là đầu bếp, công nhân… Dịch bệnh xảy ra và kéo dài nhiều tháng, khiến tiền tích lũy của họ cũng cạn kiệt.

Phát biểu tai chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức Trần Hữu Phước nhấn mạnh, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến đời sống của tất cả mọi người, tại mọi nơi trên đất nước Việt Nam. TPHCM và TP Thủ Đức đang từng ngày, từng giờ tiến hành các biện pháp quyết liệt để kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, sự bình yên cho nhân dân, trong đó có người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn.

Cũng theo ông Trần Hữu Phước, thời gian qua, một dự án mang tên "Việt Nam cố lên" đã được những người nước ngoài tại Việt Nam, yêu quý đất nước và con người Việt Nam thực hiện. Thông qua dự án này, họ đã cùng nhau gửi thông điệp cảm ơn đến lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 và bởi những nỗ lực của những chiến sĩ nơi tuyến đầu trong việc đảm bảo sức khỏe cho người dân, trong đó có cả những công dân nước ngoài có mặt trong ngày hôm nay.

“Tục ngữ Việt Nam có câu: “Bầu ơi thương lấy bí cùng. Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” và với phương châm "không ai bị bỏ lại phía sau", kể cả là công dân Việt Nam hay cả những công dân nước ngoài hiện sinh sống, làm việc tại TP Thủ Đức nghĩa tình. Chúng tôi cùng chia sẻ với các bạn trong những khoản thời gian hết sức khó khăn vừa qua”, ông Trần Hữu Phước nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP Thủ Đức  tặng quà cho người nước ngoài  sống ở TP Thủ Đức gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: THU HƯỜNG 

Thay mặt lãnh đạo TP Thủ Đức, ông Trần Hữu Phước mong những người nước ngoài ở Việt Nam nói chung, đang sinh sống ở TP Thủ Đức nói riêng tiếp tục ủng hộ các chủ trương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố, của địa phương để sớm khống chế dịch bệnh.

Nhận phần quà của TP Thủ Đức trao tặng, ông Danny Ray Draughn (quốc tịch Mỹ) xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ của địa phương. Ông Danny sống ở TP Thủ Đức gần 10 năm nay và là giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ từ 5 tuổi trở lên. Gần 2 năm nay, dịch bệnh khiến thu nhập của ông bị ảnh hưởng trầm trọng.

Dẫu vậy, là người yêu mến đất nước, con người Việt Nam, ông vẫn mong muốn được gắn bó lâu dài với mảnh đất này. Ông Danny cho biết, thời gian qua ông cũng phải tiết giảm mọi chi tiêu nhưng đôi lúc vẫn rất khó khăn. “Hôm nay, được chính quyền địa phương quan tâm động viên, tặng quà, tôi rất vui mừng. Đây sẽ là động lực để chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi cảm ơn TP Thủ Đức, cảm ơn TPHCM và con người Việt Nam!”, ông Danny chia sẻ.

 Lãnh đạo TP Thủ Đức  tặng quà cho người nước ngoài  sống ở TP Thủ Đức gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: THU HƯỜNG

Ông Johnston Gareth Alexander (quốc tịch NewZealand) cũng bày tỏ cảm ơn người Việt Nam đã luôn bao bọc ông cũng như cộng đồng người nước ngoài trong thời gian khó khăn này. “Tôi thường xuyên nhận được thực phẩm do mọi người gửi tặng. Họ có rau họ chia cho tôi một ít, họ có cá họ cũng giúp tôi một phần. Nhiều tháng qua tôi không có thu nhập nhưng được mọi người hỗ trợ nên cuộc sống cũng không quá cơ cực. Tôi yêu các bạn, tôi yêu Việt Nam!”, ông Johnston Gareth Alexander tâm sự.  

Dịp này, TP Thủ Đức tặng 25 phần quà cho 25 người nước ngoài khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, mỗi phần quà trị quá 500.000 đồng và 2 triệu đồng tiền mặt.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản