Tin mới

Chính phủ phê duyệt chủ trương tổ chức chuyến bay đón người Việt từ Ukraine

(Mặt trận) - Trước những diễn biến phức tạp do xung đột vũ trang ở Ukraine, ảnh hưởng tới người dân Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc tại đây, ngày 3/3/2022, trên cơ sở kiến nghị của Bộ Ngoại giao, Chính phủ đã phê duyệt chủ trương tổ chức chuyến bay đưa người Việt có nhu cầu về nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Tổ Công tác bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ukraine và các nước lân cận tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ sơ tán người Việt Nam tại Ukraine ra khỏi các vùng chiến sự. Tính đến chiều 2/3/2022 (giờ Việt Nam). Ảnh: TTXVN phát 

Theo đó, trên tinh thần nhân đạo và dành ưu tiên cao nhất cho công tác bảo hộ công dân, bảo vệ an toàn tối đa tính mạng, tài sản, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân và pháp nhân Việt Nam, trụ sở và thành viên cơ quan đại diện ta tại Ukraine, Chính phủ cho phép tổ chức các chuyên bay đưa công dân Việt Nam, người gốc Việt Nam và thành viên gia đình về nước theo nguyện vọng (trước mắt dự kiến cho khoảng 900 người Việt tại Ba Lan, Rumani hoặc Moldova).

Người về nước trên các chuyến bay được xét nghiệm sau khi hạ cánh tại Việt Nam và thực hiện các biện pháp y tế sau khi nhập cảnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì tổ chức triển khai các chuyến bay; Bộ Tài chính bảo đảm kinh phí cho các chuyến bay.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức 2 chuyến bay đưa người Việt và gia đình từ Ukraine về nước: Dự kiến 1 chuyến từ Rumani ngày 7/3/2022 và 1 chuyến từ Ba Lan ngày 8/3/2022.

Bộ Ngoại giao sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan tiếp tục triển khai việc sơ tán người Việt và thành viên gia đình khỏi khu vực nguy hiểm tại Ukraine, đưa sang các nước láng giềng và đưa những người có nhu cầu về nước tùy theo tình hình và khả năng đáp ứng.

Thông tin thêm:

Những ngày qua, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ukraine và các nước lân cận đã phối hợp với nhà chức trách địa phương, các hội đoàn người Việt ở sở tại tích cực hỗ trợ bà con sơ tán, trực tiếp đón, thu xếp chỗ ăn ở tạm thời, vật dụng thiết yếu cho bà con.

Theo các cơ quan đại diện, tính đến trưa 4/3, hầu hết bà con ở Kiev và ở Odessa, hàng trăm người ở Kharkov đã được sơ tán khỏi vùng chiến sự và được bố trí sang các nước lân cận. 370 người đã tới Rumani, 200 người đang được đưa từ Moldova sang Rumani, 600 người đã từ Ukraine sang Ba Lan, khoảng 125 người đã tới Hungary, hơn 40 người đã tới Slovakia.

Tổ công tác bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện đang tiếp tục theo dõi sát tình hình, chủ động tiếp nhận yêu cầu bảo hộ công dân, nhu cầu sơ tán, về nước của bà con người Việt thông qua đường dây nóng bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện.

Trong trường hợp cần hỗ trợ, hoặc có nhu cầu sơ tán, về nước, người Việt Nam tại Ukraine và các nước lân cận có thể liên hệ, đăng ký thông tin với Bộ Ngoại giao hoặc các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước như sau:

Bộ Ngoại giao: +84-965411118, +84-981848484; email: baohocongdan@gmail.com

Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine: +380 (63) 8638999

Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga: +79916821617

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan: 0048782257359

Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani: 0040744645037

Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia; +421 2 5245 1263, +421 915 419 568.

Thông tin mới nhất về các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Ukraine về nước

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines cất và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh tư liệu: Ngọc Hà/TTXVN 

Chiều tối 4/3, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam thông tin, hiện Cục Hàng không Việt Nam đang hỗ trợ tích cực cho Vietnam Airlines xin phép bay chuyến đầu tiên đưa công dân ở Bucharest (Romania) về nước.

Dự kiến sáng 6/3, Vietnam Airlines sẽ bay từ Hà Nội và trưa ngày 7/3 sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên, ông Đinh Việt Sơn cho biết thêm, kế hoạch trên vẫn còn phụ thuộc vào việc cấp phép bay ở nước ngoài.

Trong ngày 4/3, số lượng người Việt Nam từ (Ukraine) sang Ba Lan chưa nhiều và chỉ một số nhỏ có nguyện vọng về nước, nên khả năng sẽ quyết định chuyển hướng chuyến bay đầu tiên có thể sẽ là ở Bucharest (Romania) thay vì Warsaw (Ba Lan) như kế hoạch trước đó.

Theo kế hoạch trước đó, Vietnam Airlines sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên từ Warsaw (Ba Lan) đón công dân Việt Nam vào sáng 5/3. Chuyến thứ 2 là bay đến Bucharest (Romania), dự kiến sẽ được giao cho hãng hàng không Bamboo Airways. Trong khi đó, đối với hãng hàng không Vietjet Air hiện hãng này chưa được cấp giấy phép khai thác an toàn hàng không khu vực châu Âu nên hãng này chưa thể bay sang châu Âu được.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, hiện có khoảng 7.000 người Việt Nam ở Ukraine, phân bổ ở 3 thành phố chính là Kiev (800 người), Kharkov (3.000 người), Odessa (3.000 người).

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, phương án dự kiến là công dân tại Ukraine sẽ di chuyển đường bộ sang các quốc gia láng giềng (ở Kiev sẽ di chuyển sang Ba Lan, ở Kharkov sẽ sang Nga và ở Odessa sẽ sang Moldova hoặc Romania) và sau đó sẽ tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ các quốc gia này về nước.

Cục Hàng không Việt Nam thông tin thêm, do việc khai thác đến Ukraine không thực hiện được vì là vùng chiến sự nên các hãng hàng không đều xây dựng phương án khai thác đến các điểm thuộc các quốc gia láng giềng của Ukraine như Warsaw (Ba Lan), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Moscow (Nga) và Minsk (Belarus).

Ngoài các điểm trên, các hãng hàng không Việt Nam cũng sẽ sẵn sàng khai thác bất cứ điểm nào khác theo phương án cụ thể của Chính phủ trên nguyên tắc đảm bảo an toàn và tạo thuận lợi tối đa cho người Việt Nam và thành viên gia đình tại Ukraine về nước.

Về tổ chức cách ly cho công dân Việt Nam từ Ukraine về nước, đại diện Cục Hàng không cho biết, đơn vị đã đề xuất với Bộ Ngoại giao, trong điều kiện bà con sơ tán tình huống khẩn cấp nhiều khả năng không thể yêu cầu test PCR với Sars-CoV-2 khi lên tàu bay. Do vậy sẽ phải báo cáo Chính phủ cho phép miễn test COVID-19 với hành khách, nhưng khi về nước thì vẫn phải cách ly y tế theo quy định.

Theo đó, khi chuyến bay về đến sân bay quốc tế Nội Bài có thể chuyển công dân về địa điểm cách ly tập trung, tổ xét nghiệm COVID-19, phân loại đưa về các điểm cách ly. Tuy nhiên, đây chỉ là đề xuất và kế hoạch cụ thể vẫn phải chờ các cơ quan chức năng thống nhất.

Trong một diễn biến liên quan, đại diện Bamboo Airways cho hay, hãng này sẽ thực hiện chuyến bay từ Ukraine đầu tiên vào ngày 9/3 tới, với hành trình từ Warsaw (Ba Lan) về Hà Nội. Chuyến bay này dự kiến được Bamboo Airways khai thác bằng dòng máy bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner.

Theo đại diện Bamboo Airways, hãng đã sẵn sàng phương án khai thác 7 đường bay đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước. Cụ thể, 7 đường bay kết nối để thực hiện nghĩa vụ bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam bao gồm đường bay từ Hà Nội đến Prague (Cộng hoà Séc), Bucharest (Romania), Warsaw (Ba Lan), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Moscow (Nga), Minsk (Belarus).

* Bộ Ngoại giao hướng dẫn đồng bào ở Ukraine sơ tán sang các nước lân cận

Để giúp cộng đồng người Việt tại Ukraine trong quá trình sơ tán, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện phối hợp với các hội đoàn người Việt tại các nước Ba Lan, Nga, Hunggary, Rumani, Slovakia và Belarus tìm hiểu thông tin cho quá trình sơ tán, tổ chức đón và hỗ trợ bà con từ Ukraine trong trường hợp bà con sơ tán sang các nước lân cận.

Đại sứ quán sẽ đón và hỗ trợ bà con sơ tán

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao vừa có thư ngỏ gửi cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine và các hội đoàn người Việt Nam tại Ukraine.

Trong thư, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, trước bối cảnh tình hình diễn biến rất phức tạp tại Ukraine, để giúp cộng đồng người Việt tại Ukraine trong quá trình sơ tán, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện phối hợp với các hội đoàn người Việt tại các nước Ba Lan, Nga, Hunggary, Rumani, Slovakia và Belarus tìm hiểu thông tin cho quá trình sơ tán, tổ chức đón và hỗ trợ bà con từ Ukraine trong trường hợp bà con sơ tán sang các nước lân cận.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao xin cung cấp một số thông tin cùng các đầu mối liên lạc kèm theo để bà con người Việt tại Ukraine liên hệ trong trường hợp cần thiết. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine: +380 63 863 8999; email: vnemb.ua@mofa.gov.vn

Tổng đài Bảo hộ Công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84; email: baohocongdan@gmail.com

Link đăng ký nguyện vọng sơ tán công dân Việt Nam tại Ukraine về nước: 

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdQqfqeq3QTxl8CKLqbAwkQnOpHiRu8wj8hiN2lqhnqp4j-OA/viewform

Tổng đài Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao: +84 24 38240 401, máy lẻ 100 hoặc 101 (ngoài giờ hành chính) hoặc 141, 269 (trong giờ hành chính); email: ubnv@gmail.com.

NHẬP CẢNH BA LAN 

Cụ thể, để vào được Ba Lan, bà con cần chuẩn bị Giấy tờ xác minh nhân thân (hộ chiếu, thẻ cư trú tại Ukraine, bằng lái xe…).

Trong trường hợp nhập cảnh Ba Lan bằng xe riêng, cần mang theo thẻ xanh (green card) bảo hiểm bắt buộc, được cấp khi mua bảo hiểm xe để đi quốc tế bởi khi vào Ba Lan rồi sẽ không mua được bảo hiểm nữa.

Hiện Ba Lan dỡ bỏ các yêu cầu liên quan đến COVID-19.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cũng lưu ý bà con nên bảo đảm có đủ giấy tờ cần thiết để việc nhập cảnh Ba Lan được nhanh chóng và thông suốt do lượng người qua biên giới Ba Lan - Ukraine rất đông.

Công dân không mang quốc tịch Ukraine có thể lưu trú tại Ba Lan trong vòng 15 ngày. Trong khoảng thời gian này, công dân có thể hồi hương hoặc làm đơn xin tị nạn theo quy chế tị nạn chiến tranh và chờ phía cơ quan chức năng của Ba Lan quyết đinh, đồng thời có thể xin hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế.

Để việc hỗ trợ và bảo hộ công dân được thuận lợi, công dân điền form đăng ký yêu cầu hỗ trợ theo đường link: https://forms.gle/SD7fQq6pqezrXJ9w8.

Liên hệ: Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan: +48782257359; Hội người Việt Nam tại Ba Lan: +48 888 070 888 (Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội); +48 600 280 979 (ông Trần Trọng Hùng, Phó Chủ tịch Hội); +48 888 264 198 (ông Nguyễn Lê Hùng, Phó Chủ tịch Hội); +48 605 886 809 (ông Lê Văn Mừng, Phó Chủ tịch Hội);…

NHẬP CẢNH HUNGARY

Đối với các trường hợp cư trú hợp pháp tại Ukraine (có giấy tờ chứng minh) được vào Hungary tạm lánh nhưng không được đi tiếp sang các nước EU khác. Nếu đi tiếp sẽ bị coi là nhập cư bất hợp pháp.

Đối với các trường hợp không có giấy tờ cư trú hợp pháp ở Ukraine, đối với người có hộ chiếu Việt Nam còn giá trị, nếu có vé máy bay (thương mại hoặc giải cứu; hoặc ít nhất là kế hoạch chuyến bay) để đi tiếp và được nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đón ở cửa khẩu (danh sách cần được gửi trước cho cảnh sát biên phòng) thì không cần đăng ký tỵ nạn. Tuy nhiên, bắt buộc phải bắt chuyến bay đầu tiên ra khỏi Hungary (thực tiễn là bay ngay hôm sau), không được ở lại Hungary.

Nếu muốn ở lại Hungary chờ quay về Ukraine thì phải đăng ký quy chế tỵ nạn tại biên giới, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary không can thiệp được việc xét duyệt này. 

Những người không có hộ chiếu Việt Nam, phải có bảo lãnh của Đại sứ quán và được cấp hộ chiếu tạm thời, phải thông báo trước cho Cơ quan Biên phòng và có người ra đón tại cửa khẩu, và phải ra khỏi Hung bằng chuyến bay thương mại hoặc giải cứu đầu tiên (thực tiễn là chỉ được ở qua đêm).

Hungary cũng đã dỡ bỏ các quy định về kiểm dịch bệnh COVID-19.

Để bảo đảm công tác bảo hộ công dân và tạo thuận lợi cho công dân có nguyện vọng sang Hungary lánh nạn, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài lưu ý người dân cần thông báo trước cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary các thông tin cá nhân: Họ tên; Ngày tháng năm sinh; Số hộ chiếu và hạn sử dụng hộ chiếu; Thẻ định cư, cư trú hợp pháp và hạn sử dụng; Nhu cầu, nguyện vọng trong thời gian lưu trú tại Hungary (lánh nạn tạm thời, muốn quay trở về Việt Nam…).

Bà con cần chuẩn bị kỹ hành trang, phương tiện, xăng xe và giấy tờ cần thiết để việc di chuyển và quá cảnh tại các cửa khẩu được thuận lợi, đảm bảo an toàn.

Đường dây nóng bảo hộ công dân: +36 308 385 699 (ông Nguyễn Lương Bằng, Bí thư thứ Nhất); + 36 304 219 525 (bà Tống Thị Thanh Thủy, Bí thư thứ nhất, Chánh Văn phòng); Hội đoàn người Việt tại Hungary: +36 308 284 793 (ông Phùng Kim San, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary); +36 307 254 668 (ông Lê Ngọc Sơn, cộng đồng ở Nyiregyhaza, gần biên giới Ukraine).

NHẬP CẢNH RUMANI 

Để nhập cảnh Rumani, người dân cần có giấy tờ tùy thân, giấy tờ cư trú tại Ukraine; địa chỉ cư trú tại Ukraine, lịch trình, phương tiện di chuyển, nhập cảnh vào Rumani, nơi lưu trú tại Rumani và đích đến (về Việt Nam, sang nước thứ ba...).

Lưu ý khi nhập cảnh Rumani, công dân các nước thứ ba nhập cảnh Rumani được miễn visa (cho mục đích quá cảnh). Người sang Rumani bằng đường bộ được miễn cách ly nhưng vẫn áp dụng các quy định y tế khác nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Người sơ tán từ Ukraine sang sẽ được chính quyền Rumani cung cấp nơi ở, thức ăn và cấp cứu y tế trong 24/48 giờ đầu.

Sau khi đã nhập cảnh Rumani, công dân có nguyện vọng về Việt Nam sớm thu xếp mua vé các chuyến bay thương mại để về nước (Turkish Airlines, Qatar Airways...) do Rumani chỉ cho phép quá cảnh.

Công dân có nguyện vọng đi nước thứ ba, liên hệ Cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự của nước đó để tiến hành các thủ tục theo quy định.

Số điện thoại bảo hộ công dân: +40 744 645 037 (Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani); Hội người Việt Nam tại Rumani: Ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Người VN tại Rumani: +40 722 788 126; Ông Bùi Doãn Hải: +40 728 403 455; Bà Phạm Thị Mai: +40 733 824 556; Ông Nguyễn Đăng Hoàn: +40 754 043 689; Ông Nguyễn Văn Tới: +40 722 684 547

NHẬP CẢNH SLOVAKIA 

Slovakia cho phép mọi công dân đến từ Ukraine, kể cả những người không đáp ứng các yêu cầu nhập cảnh thông thường được nhập cảnh vào lãnh thổ nước này, mọi giấy tờ tùy thân đều được chấp nhận kể cả giấy tờ đã hết hạn hoặc bị hỏng.

Slovakia cũng đã dỡ bỏ các quy định về kiểm dịch bệnh COVID-19.

Khi sang tới cửa khẩu Slovakia, người dân sẽ được hướng dẫn khai báo tạm trú và được cấp giấy tạm trú. Nếu công dân không có người nhà đón thì được ở lại các khu trại bố trí cho người tị nạn. Chính phủ Slovakia sẽ đảm bảo nơi ở và đồ ăn.

Tuy nhiên, các nhà chức trách Slovakia khuyến khích công dân nước ngoài và những người đi cùng hồi hương càng sớm càng tốt.

Sân bay Košice là nơi thuận tiện cho công dân Việt Nam hồi hương.

Số điện thoại hỗ trợ công dân: Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia: +421 2 5245 1263; +421 915 419 568; bà Nguyễn Thị Thu, Tham tán: +84914742368 (viber, Zalo); Ông Nguyễn Ngọc Anh, Tham tán: +421 905 251 816 (viber, Zalo). Hội đoàn người Việt tại Slovakia: Ông Nguyễn Kim Đăng, Quyền Hội trưởng Hội Người Việt Nam tại Slovakia: +421 905 604 931 (viber); Ông Nguyễn Thanh Cương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp VN tại Slovakia: +421 905 716 545; Hỗ trợ phiên dịch làm thủ tục tại biên giới, có thể liên hệ: Ông Nguyễn Duy Vũ, Quyền Hội trưởng Hội người Việt Nam tại Kosice: + 421 907 999 208; Bà Nguyễn Thúy Loan: +421 915 725 003.

NHẬP CẢNH BELARUS 

Belarus không yêu cầu bắt buộc tiêm chủng. Nếu công dân có đăng ký thường trú/ tạm trú tại Belarus sẽ không bị áp dụng các biện pháp hạn chế khi nhập cảnh, không cần xét nghiệm PCR âm tính và không phải tự cách ly.

Người không có đăng ký thường trú/tạm trú tại Belarus chỉ được nhập cảnh qua đường hàng không; phải tuân thủ các yêu cầu về thị thực như trước khi dịch COVID-19 (sở tại không đóng cửa biên giới, không xiết chặt hơn quy định về cấp thị thực, bảo hiểm y tế); phải có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 3 ngày đến khi nhập cảnh.

Người đã tiêm chủng không cần xét nghiệm PCR âm tính (Belarus đã công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam).

Các biện pháp y tế áp dụng chung với công dân nước ngoài sau khi nhập cảnh: Không yêu cầu phải cài đặt ứng dụng công nghệ thông tin hoặc thiết bị giám sát quản lý y tế khi nhập cảnh. Người chưa tiêm chủng tự cách ly tại nhà 7 ngày đối với những người nhập cảnh từ các nước có trong danh sách "vùng đỏ". Việt Nam không nằm trong danh sách này. Người đã tiêm chủng không phải tự cách ly.

Số điện thoại bảo hộ công dân: +375 17 2374897 (Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus); +375 (25) 999-38-99 (Ông Đăng, Bí thư thứ nhất).

NHẬP CẢNH MOLDOVA 

Người nhập cảnh Moldova cần giấy tờ tùy thân, giấy tờ cư trú tại Ukraine. Các trường hợp cư trú hợp pháp tại Ukraine (có giấy tờ chứng minh) được vào Moldova tạm lánh trong thời gian 03 ngày nhưng không được đi tiếp sang các nước EU khác (trừ trường hợp có hộ chiếu Ukraine).

Khi nhập cảnh vào Moldova, người dân cần khai báo số tiền mang theo để có cơ sở mang tiền ra khỏi Moldova.

Từ Moldova, người dân có thể thuê xe ô tô, xe khách hoặc nếu chạy xe riêng thì sang Rumani để có chuyến bay thương mại/ đăng ký chuyến bay giải cứu về Việt Nam.

Số điện thoại bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine (kiêm nhiệm Moldova): +380 63 863 8999; Hội đoàn người Việt tại Moldova: +373 69 153 290 (ông Bùi Quốc Huy).

NHẬP CẢNH NGA 

Để nhập cảnh Nga, người dân cần giấy tờ tuỳ thân (hộ chiếu), giấy tờ chứng minh đang cư trú ở Ukraine.

Khi làm thủ tục nhập cảnh, công dân phải khai Phiếu di trú nộp cho cán bộ biên phòng. Người dân lưu ý cần giữ lại 1 liên của phiếu đến khi rời khỏi nước Nga.

Phía Nga sẽ cấp visa quá cảnh khi nhập cảnh. Trong vòng 7 ngày sau khi nhập cảnh, cần khai báo tạm trú với cơ quan di trú tại địa phương dừng chân.

Công dân không phải cách ly y tế khi nhập cảnh vào Nga. Công dân có nguyện vọng về Việt Nam có thể thu xếp mua vé các chuyến bay thương mại để về nước (Vietnam Airlines, Aeroflot hoặc các hãng hàng không khác).

Số điện thoại bảo hộ công dân (Đại sứ quán Việt Nam tại Nga): +79036821617.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản