Tin mới

Chính quyền tỉnh Koh Kong, Campuchia quan tâm, hỗ trợ người gốc Việt

(Mặt trận) - Ngày 4/10, bà Mithona Phouthang, Tỉnh trưởng tỉnh Koh Kong, Campuchia đã thân mật tiếp Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý và Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk (phụ trách ngoại giao và lãnh sự khu vực Tây Nam Campuchia).

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

Tổng Lãnh sự trao tặng chính quyền tỉnh Koh Kong 10.000 khẩu trang. 

Tại cuộc gặp, Tỉnh trưởng Mithona Phouthang đánh giá cao sự phát triển của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia, đồng thời cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Tổng Lãnh sự quán Việt Nam dành cho chính quyền và nhân dân tỉnh Koh Kong trong nhiều năm qua.

Bà Mithona Phouthang nhấn mạnh, việc Tổng Lãnh sự quán thường xuyên tổ chức đoàn tới thăm viếng, tham dự các ngày lễ cổ truyền dân tộc của nhau, gửi thư chúc mừng trong những dịp quan trọng mỗi bên đã góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn tình cảm và sự hợp tác gắn bó giữa Việt Nam với chính quyền và nhân dân tỉnh Koh Kong.

Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý đánh giá cao những thành tựu to lớn của nhân dân Campuchia nói chung và tỉnh Koh Kong nói riêng, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19.

Chúc mừng Campuchia đã triển khai tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho toàn thể người dân ở độ tuổi từ 18 trở lên và đang triển khai tích cực việc tiêm vaccine cho người ở các độ tuổi khác, Tổng Lãnh sự chân thành cảm ơn bà Tỉnh trưởng và chính quyền tỉnh Koh Kong đã quan tâm, triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho con em 100% người gốc Việt sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Về quan hệ hai nước, Tổng Lãnh sự vui mừng thấy rằng trong bối cảnh dịch Covid-19, hai nước vẫn duy trì các hình thức tiếp xúc dưới mọi hình thức (cả trực tiếp lẫn gián tiếp thông qua hệ thống trực tuyến), hợp tác kinh tế hai nước vẫn duy trì đà tăng trưởng mạnh, kim ngạch thương mại song phương đạt trên 6,6 tỷ USD, tăng hơn 97% so với cùng kỳ năm 2020.

Tổng Lãnh sự nhấn mạnh, vừa qua trong chuyến thăm Việt Nam, Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Campuchia đã có cuộc gặp với các Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam gồm Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ để bàn các biện pháp thúc đẩy hợp tác hai nước trong bối cảnh hiện nay.

Cảm ơn chính quyền tỉnh Koh Kong luôn dành sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người gốc Việt trên địa bàn tỉnh, Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý chân thành mong muốn bà con gốc Việt sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ này để an tâm ổn định cuộc sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển thịnh vượng của Vương quốc Campuchia và quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Nhân dịp Lễ Pchum Ben cổ truyền của nhân dân Campuchia, Tổng Lãnh sự chúc bà Tỉnh trưởng, chính quyền và nhân dân tỉnh Koh Kong luôn mạnh khoẻ, may mắn và thành công trong mọi lĩnh vực.

Cũng nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý đã trao tặng chính quyền tỉnh Koh Kong 10.000 khẩu trang để hỗ trợ nhân dân tỉnh ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Đây là phần quà được trích từ Quỹ hỗ trợ cộng đồng tại Campuchia.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản