Tin mới

Đặt hoa tại tượng đài và bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Singapore

(Mặt trận) - Ngày 2/9, Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Singapore đã trang trọng tổ chức đặt hoa tại tượng đài và bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Bảo tàng Văn minh châu Á nhân dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021).

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

 Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng trang trọng đặt hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 2/9/2021.

Tham dự lễ đặt hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh có Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng cùng các cán bộ Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Bộ Quốc phòng, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch đầu tư, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông Tấn xã Việt Nam (TTXVN) tại địa bàn.

Sau lễ đặt hoa, các cán bộ Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, thành kính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Nhắc lại lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc và tấm gương sáng ngời của Bác Hồ kính yêu, Đại sứ Mai Phước Dũng căn dặn cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại địa bàn cần tiếp tục phấn đấu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên mỗi cương vị công tác cần luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ tốt nhất lợi ích quốc gia, dân tộc, đồng thời thúc đẩy quan hệ hữu nghị tốt đẹp với nước sở tại. 

Đại sứ cho biết, trong cuộc đời cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hai lần tới Singapore, vào tháng 3/1930 và tháng 1/1933. Với tình cảm mến yêu Việt Nam và tôn vinh một trong những nhân vật vĩ đại nước ngoài từng đặt chân tới Singapore, tháng 5/2008, nhân kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore, Ủy ban Di sản quốc gia Singapore đã khánh thành tấm bia tưởng niệm Người trong khuôn viên Bảo tàng Văn minh châu Á.

Không chỉ dừng lại ở bia tưởng niệm, những người bạn yêu mến Việt Nam ở Ủy ban Di sản quốc gia Singapore, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Bảo tàng Hồ Chí Minh đã có ý tưởng đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh bên cạnh bia tưởng niệm. Ý tưởng này sau đó đã được các cơ quan chức năng của Việt Nam và Singapore hoàn toàn nhất trí và bức tượng Bác Hồ bên cạnh tấm bia tưởng niệm đã nhanh chóng được khánh thành vào tháng 9/2011.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản