Tin mới

Đoàn đại biểu UBTƯ Mặt trận Lào xây dựng đất nước chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh

(Mặt trận) - Chiều ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh ủy Quảng Ninh, Đoàn đại biểu UBTƯ Mặt trận Lào Xây dựng đất nước do ông Khăm Phởi Bút Đa Viêng, Ủy viên TƯ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Thường trực UBTƯ Mặt trận Lào xây dựng đất nước làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

 

Tiếp đoàn, có ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh và các lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã khái quát những thành tựu, kinh nghiệm của Quảng Ninh trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Bằng ý chí tự lực, tự cường, có kế thừa và phát triển, tinh thần năng động, sáng tạo, Quảng Ninh đã không ngừng đổi mới, tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn; là tỉnh đi đầu trong việc triển khai, thí điểm các mô hình phát triển; duy trì tốc độ tăng trưởng ngay cả trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp nhất và được Trung ương đánh giá là một trong những tỉnh điển hình về đổi mới, một cực tăng trưởng ở khu vực phía Bắc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân khẳng định, mối quan hệ Việt Nam-Lào là mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, với truyền thống 60 năm gắn bó, thủy chung, trong sáng. Tỉnh Quảng Ninh luôn coi trọng và quan tâm vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết với nước CHDCND Lào. Quảng Ninh cũng đã ký kết ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 3 tỉnh Bắc Lào; thường xuyên có sự trao đổi, phối hợp, hợp tác trên nhiều phương diện và ngày càng bền chặt, đi vào chiều sâu, góp phần củng cố thêm mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước…

 

Thay mặt đoàn công tác, ông Khăm Phởi Bút Đa Viêng, Ủy viên TƯ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Thường trực UBTƯ Mặt trận Lào xây dựng đất nước cảm ơn sự tiếp đón thân tình, nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh dành cho Đoàn; chúc mừng những thành tựu kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, đối ngoại, quốc phòng, an ninh của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua; cũng như những kết quả đạt được trong hợp tác toàn diện giữa 3 tỉnh Hủa Phăn, Luông Phra Băng, Xay Nhạ Bu Ly và Quảng Ninh.

Đồng thời, mong muốn trong chuyến thăm và làm việc lần này, Tỉnh ủy Quảng Ninh chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo Ủy ban MTTQ các cấp cùng tham gia thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Nhất là tham gia tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ cho các dự án đầu tư.

 

Trước đó, sáng 12/9, Đoàn đại biểu UBTƯ Mặt trận Lào xây dựng đất nước đã đi tham quan di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản