Tin mới

Đồng hành cùng thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

(Mặt trận) -Trong tâm dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, bên cạnh sự nỗ lực của hệ thống chính trị, chính quyền và nhân dân thành phố, sự đồng hành, ủng hộ của bạn bè quốc tế, kiều bào ở nước ngoài là một trong những nguồn động viên quan trọng để thành phố đạt những kết quả tích cực trong công tác khống chế và dập dịch.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

 Đại diện Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc (Koncham) trao kinh phí ủng hộ thành phố phòng, chống dịch.

Bà Phimpha Keomixay, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại TP Hồ Chí Minh cho biết: Thời gian qua, bà đã chứng kiến những khó khăn, vất vả mà chính quyền, nhân dân thành phố đã trải qua do tác động của dịch Covid-19. Trong khó khăn đó, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố vẫn dành nhiều chính sách hỗ trợ, chăm lo về vật chất, tinh thần đối với cộng đồng người Lào và sinh viên, học sinh Lào đang sinh sống, làm việc, học tập tại đây. Theo bà Phimpha Keomixay, số tiền 100 triệu kíp (tương đương 8.200 USD) ủng hộ thành phố là tình cảm, sự động viên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu để đồng hành, kịp thời góp phần chăm lo cho người dân TP Hồ Chí Minh trước những khó khăn của đại dịch. Tiếp nhận những tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu cho biết: Những đóng góp quý báu này sẽ được chuyển kịp thời đến các trường hợp khó khăn, cần được hỗ trợ. Thời gian tới, khi giao thông giữa các nước được nối lại, Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp đón các đoàn: Mặt trận Lào, các tỉnh, thành phố của Lào đến thăm và làm việc cũng như sớm sang thăm Lào trong thời gian tới.

Trước đó, Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức tiếp nhận trang thiết bị y tế do Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc (Koncham) trị giá gần sáu tỷ đồng. Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh Kang Myong I cho biết: Sau buổi làm việc giữa lãnh đạo thành phố với các cơ quan lãnh sự, các văn phòng văn hóa - kinh tế và hiệp hội doanh nghiệp các nước, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc đã quyên góp để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Ông Kang Myong I nhấn mạnh: Trong những khó khăn của đại dịch, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc rất trân trọng sự quan tâm của thành phố dành cho người Hàn Quốc và các quốc gia khác đang sinh sống, làm việc tại địa bàn. Đáp lại, tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng doanh nghiệp Hàn Quốc cũng tích cực đóng góp ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch và hỗ trợ trang thiết bị y tế cho các lực lượng tuyến đầu, với tổng giá trị khoảng 10 triệu USD. Thay mặt thành phố, đại diện MTTQ thành phố trân trọng cảm ơn tình cảm của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, mong muốn các doanh nghiệp sẽ luôn ủng hộ, đồng hành cùng đường hướng chính sách, "thích nghi an toàn với dịch" để mở cửa lại nền kinh tế an toàn, tiến tới "bình thường mới". Phó Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh Natthapol Na Songkhla đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hồ Chí Minh và mong rằng thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành MTTQ thành phố trong chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong thời kỳ hậu Covid-19. Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu cho biết: Lãnh sự quán Thái Lan là một trong những cơ quan lãnh sự đầu tiên trên địa bàn thành phố tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (năm 2020 ủng hộ hai lần; năm 2021 ủng hộ ba lần), điều đó càng khẳng định tình cảm, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước.

Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, kiều bào thành phố và cả nước cũng có nhiều hành động kịp thời để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Vừa qua, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề: Kinh nghiệm triển khai hệ thống bác sĩ gia đình ở Italia trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19 - Tham vấn và hỗ trợ cấp cứu 118 Italia". Với ba điểm cầu (Hà Nội - TP Hồ Chí Minh - Italia), các chuyên gia đã cung cấp thêm kênh thông tin nhằm giúp chuyên gia y tế Việt Nam tham khảo kinh nghiệm chống dịch Covid-19 của Italia. Trong đó, có kinh nghiệm điều phối giảm tải khi số ca nhiễm tăng cao, vượt khả năng ứng phó của hệ thống y tế tại một thời điểm nhất định... Ngoài ra, các đóng góp cụ thể khác về vật tư y tế, tiền mặt cũng đã được các kiều bào chuyển về để đồng hành cùng đất nước chống dịch.

QUÝ QUANG - BÁO NHÂN DÂN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản