Tin mới

Hỗ trợ kịp thời người Việt ở Hàn Quốc mắc Covid-19

(Mặt trận) - Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã và đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc theo dõi và hỗ trợ người Việt Nam mắc Covid-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 ở Seoul ngày 7/7. (Nguồn: AP) 

Theo Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, cơ quan y tế nước này đã phát hiện 2 người Việt Nam mắc Covid-19 tại khu vực thủ đô Seoul, cùng một số ca bệnh khác là người Việt ở khu vực thành phố Bucheon và tỉnh Nam Gyeongsang.

Hiện nay, khu vực Seoul đang quá tải giường bệnh nên 2 ca bệnh trên (hiện ở mức nhẹ) vẫn đang được cách ly tại nhà.

Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã và đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc theo dõi và hỗ trợ 2 bệnh nhân này có thể nhanh chóng được chữa trị tại các bệnh viện ngoài khu vực thủ đô.

Với các ca Covid-19 ở khu vực thành phố Bucheon và tỉnh Nam Gyeongsang, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đang phối hợp với Đại sứ quán và các chi hội cơ sở để hỗ trợ kịp thời.

Bắt đầu từ ngày 12/7, khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận sẽ thực hiện các quy định giãn cách xã hội ở mức cao nhất (cấp độ 4) để ngăn chặn làn sóng dịch bệnh. Các quy định này sẽ được thực hiện trong 2 tuần.

Theo đó, những hoạt động tụ tập riêng tư từ 3 người trở lên sẽ bị cấm sau 6h chiều và các trường học sẽ bị đóng cửa. Đám cưới và đám tang chỉ được tổ chức trong phạm vi gia đình.

Các cơ sở thể thao, giải trí, trong đó có câu lạc bộ đêm, quán rượu sẽ phải đóng cửa, trong khi các nhà hàng sẽ được phép tiếp khách đến 10 giờ tối.

Các cơ quan y tế Hàn Quốc cảnh báo trong trường hợp xấu nhất, số ca Covid-19 mới hằng ngày ở nước này có thể lên tới 2.140 ca vào cuối tháng này.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản