Tin mới

Khai giảng lớp Tiếng Việt tại Cộng hòa Czech

(Mặt trận) - Hội người Việt Nam tại tỉnh Bắc Morava (Cộng hòa Czech) mới đây đã tổ chức lễ khai giảng khóa học tiếng Việt dành cho con em cộng đồng Việt Nam tại địa phương niên học 2020-2021.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

 

Đại sứ Thái Xuân Dũng phát biểu tại lễ khai giảng nêu rõ mục đích của việc tổ chức lớp học là giúp con em người Việt các thế hệ tiếp theo rèn luyện ngôn ngữ tiếng Việt. Lớp học cũng là môi trường để các cháu giao lưu, tạo sự tự tin khi sử dụng tiếng Việt. Đây cũng là nỗ lực của Hội người Việt trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Được biết, khóa học này ngoài sự ủng hộ của cộng đồng người Việt tại Bắc Morava, các lớp học tiếng Việt còn nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương về cơ sở hạ tầng và kinh phí, đặc biệt là từ Bộ Giáo dục, Thể thao và Thanh niên Cộng hòa Czech. Do đại dịch Covid-19 nên số lượng các lớp được giới hạn trong 3 lớp với khoảng 60 học sinh cùng gần 10 giáo viên.

Hiện có khoảng hơn 60 nghìn người Việt Nam định cư hoặc cư trú dài hạn tại Czech. Và thật mừng là người dân Czech ngày càng quan tâm hơn về văn hóa, con người và đất nước Việt Nam với ấn tượng và tình cảm trân trọng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản