Tin mới

Kiều bào tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sỹ hải quân

(Mặt trận) - Ngày 7/1, tại Cam Ranh, Khánh Hoà, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao cùng các thành viên Dự án “Trường Sa Nhà giàn DK1, Hành trình của trái tim”  đã có buổi thăm, làm việc và tặng quà Tết cán bộ chiến sĩ Trường Sa trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi cùng đại diện Dự án “Trường Sa Nhà giàn DK1, Hành trình của trái tim” tặng quà Tết cho Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và Lữ đoàn 146. 

 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm trưởng đoàn. Tham gia chương trình có đại diện Đảng ủy, chỉ huy Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn 146 cùng hàng trăm chiến sĩ chuẩn bị ra làm nhiệm vụ tại các đảo, điểm đảo trên quần đảo Trường Sa (Khánh Hoà).

Phát biểu tại chương trình,Thứ trưởng Đặng Minh Khôi thay mặt cho bà con kiều bào xa Tổ quốc, người Việt Nam ở nước ngoài cảm ơn các cán bộ chiến sĩ Hải quân đã hy sinh niềm vui riêng vì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc. Thông qua đó, gửi gắm tấm lòng và tình cảm của bà con kiều bào đến những người lính đang ngày đêm giữ biển đảo quê hương bằng những món quà vật chất ý nghĩa.

Tại đây, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cùng đại diện Dự án “Trường Sa Nhà giàn DK1, Hành trình của trái tim” trao tặng 12 bộ tập thể dục đa năng; 500 cuốn lịch Trường Sa Nhà giàn DK1, Hành trình của trái tim; cùng 50 triệu đồng quà Tết động viên các cán bộ chiến sĩ hải quân.

Chia sẻ tại chương trình, ông Lê Hồng Quân, Việt kiều Angola, Phó Chủ nhiệm Dự án “Trường Sa Nhà giàn DK1, Hành trình của trái tim” chia sẻ rất xúc động khi được đóng góp 1 phần nhỏ để cùng động viên cán bộ chiến sĩ hải quân nhân dịp Tết đến xuân về. Những món quà mà dự án mang đến tuy nhỏ nhưng cũng là sự sẻ chia, tấm lòng biết ơn và tri ân đến những người lính hải quân đang ngày đêm bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc thân yêu. Thông qua những hoạt động này quần chúng nhân dân, kiều bào tại nước ngoài càng thêm tin tưởng vào sự nghiệp thiêng liêng mà các chiến sĩ đang thực hiện và sẽ đồng hành, tiếp sức trong thời gian tới.

Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết: Dự án “Trường Sa Nhà giàn DK1, Hành trình của trái tim” thực hiện từ năm 2018, một nhóm những người đã từng đi thăm Trường Sa và nhà giàn DK1 sáng lập với mục đích chia sẻ những hình ảnh về biển đảo thân yêu của Tổ quốc, lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng như những người dân trong nước.

Trong hơn 3 năm qua, Dự án đã cấp hàng trăm suất học bổng cho con em các chiến sĩ Trường Sa, mỗi học bổng trị giá 3.000.000 đồng; đồng thời nhân dịp Tết Nguyên đán cũng đã tặng nhiều món quà Tết cho các chiến sĩ Trường Sa, đây là một dự án vừa mang tính xã hội nhưng góp phần vào việc khẳng định chủ quyền của chúng ta đối với Trường Sa, và qua đó khơi dậy lòng yêu nước cũng như tinh thần tự hào tự tôn dân tộc, đặc biệt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Năm 2020, Dự án “Dự án Trường Sa Nhà giàn DK1, Hành trình của trái tim” được Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng Giải thưởng “Sáng kiến thông tin đối ngoại năm 2020”.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản