Tin mới

Ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak

(Mặt trận) - Sáng ngày 26/7, Đoàn đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi hội đàm với Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

 

Hai bên đã có những trao đổi về đánh giá chương trình ký kết hợp tác giai đoạn 2016 - 2019; những hoạt động trao đổi đoàn của các năm, các hoạt động làm bền chặt mối quan hệ vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào cũng như mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, kết nghĩa giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Champasak.

Bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và bà Vạt-xa-nả Xỉ-li-ma, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Lào Xây dựng đất nước tỉnh Champasak đã thay mặt 02 tổ chức ký kết bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2022 - 2024; trong đó có các nội dung về giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Mặt trận về tuyên truyền, vận động Nhân dân; trao đổi tình hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội giữa hai quốc gia, tình hình giữa hai địa phương; tiến hành hợp tác nghiên cứu, trao đổi các đề tài và dự án nghiên cứu phục vụ công tác Mặt trận mà hai bên cùng quan tâm. Từ năm 2022 đến 2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đài thọ học bổng toàn phần cho 01 cán bộ Mặt trận Lào Xây dựng đất nước tỉnh Champasak sang học cao học và 01 đến 02 sinh viên Lào của tỉnh Champasak sang học đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời phối hợp Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh vận động các gia đình tham gia chương trình nhận con nuôi là sinh viên Lào đang học tập tại Thành phố.

 

Bà Tô Thị Bích Châu, Trưởng đoàn công tác đã trao tặng Mặt trận Lào xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn một số món quà là tình cảm của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gửi tặng, gồm: 5.000 USD để trang bị phương tiện phục vụ công tác, 10.715 USD để xây dựng 03 căn nhà đoàn kết Việt - Lào, 8.571 USD để tặng 200 phần quà cho hộ nghèo.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn đã có buổi gặp mặt với Hội người Việt Nam tỉnh Champasak để tìm hiểu về người Việt Nam đang sinh sống tại đây, trao tặng 100 phần quà cho kiều bào có hoàn cảnh khó khăn. Biết về những hoạt động hết sức sôi nổi, đoàn kết của cộng đồng người Việt; sự nỗ lực vươn lên để xây dựng các cơ sở kinh tế, các hoạt động giao lưu văn hoá của 2 đất nước; duy trì dạy tiếng Việt cho con em người Việt. Đặc biệt, Hội người Việt Nam tỉnh Champasak đã vun đắp được mối quan hệ rất mật thiết với Mặt trận Lào xây dựng đất nước, các cơ quan ban ngành của tỉnh Champasak để có thể giúp đỡ các vấn đề pháp lý cho công dân Việt Nam; hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn… Bà Tô Thị Bích Châu gửi lời thăm, động viên Hội tiếp tục nỗ lực, để gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại đất nước Lào tươi đẹp, hiền hòa, góp phần củng cố mối quan hệ vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào cũng như mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, kết nghĩa giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Champasak.

 

Đoàn được Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak đưa đến huyện Sanaxombun để khảo sát và thăm 01 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại đây giúp hỗ trợ xây nhà ở. Xúc động trước hoàn cảnh khó khăn của cụ bà đơn chiếc sống 1 mình, chỉ nương tựa vào người dân xung quanh cho gì ăn nấy, các cán bộ Mặt trận quận huyện đã hội ý nhanh và cùng quyên góp kinh phí công tác để trao cho bà cụ số tiền là 1. 600. 000 Kip. Số tiền tuy không nhiều nhưng đã thể hiện tình cảm và tấm lòng của cán bộ Mặt trận kịp thời, đúng lúc, góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị của Mặt trận và Nhân dân 2 nước Việt Nam - Lào anh em.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản