Tin mới

MTTQ các cấp tỉnh Sóc Trăng góp phần đảm bảo an sinh xã hội từ nguồn lực hỗ trợ của kiều bào

(Mặt trận) -Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tỉnh Sóc Trăng đã huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt là kiều bào và thân nhân kiều bào tham gia các hoạt động hỗ trợ người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

 Câu lạc bộ Thân nhân kiều bào thành phố Sóc Trăng tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại huyện Trần Đề, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong huyện đã đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết đồng bào các dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã tích cực phối hợp cùng các tổ chức thành viên và Câu lạc bộ Thân nhân kiều bào huyện gặp gỡ, tiếp xúc với thân nhân kiều bào các nước về thăm quê hương để tuyên truyền về các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, vận động thân nhân kiều bào và nhà hảo tâm hỗ trợ trên 1.800 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng giá trị trên 512 triệu đồng.

Đồng chí Thạch Thị Sà Phải - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trần Đề cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trần Đề đã phối hợp Câu lạc bộ Thân nhân kiều bào vận động thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện với số tiền ước tính trên 205 triệu đồng.

Tại thành phố Sóc Trăng, theo lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, trong năm qua, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã vận động kiều bào và thân nhân kiều bào tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước của địa phương, đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, đầu tư sản xuất, kinh doanh... với tổng số tiền trên 11 tỷ đồng. Ngoài ra, Câu lạc bộ Thân nhân kiều bào thành phố đã vận động hỗ trợ các hoạt động thiết thực cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Trong năm 2022, câu lạc bộ đã vận động hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 1 hộ nghèo, phát quà cho 40 em học sinh nghèo với tổng trị giá trên 40 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 5 còn vận động kiều bào ở nước ngoài được 5 tấn gạo phát cho hộ nghèo, hộ khó khăn với tổng trị giá 60 triệu đồng.

Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, kiều bào ngày càng gắn bó với quê hương, trở thành một trong nhiều nguồn lực quan trọng đóng góp cho quá trình phát triển của tỉnh. Vì vậy, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm tăng cường công tác vận động kiều bào và thân nhân chung tay đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua các cuộc gặp gỡ, Mặt trận các cấp đã vận động, nắm bắt, tập hợp tâm tư, nguyện vọng của người Việt Nam ở nước ngoài để phán ánh, kiến nghị với Đảng và Nhà nước có những chính sách phù hợp nhằm kêu gọi bà con kiều bào hướng về quê hương, tích cực đóng góp vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng phối hợp, tạo điều kiện cho Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài hoạt động đúng theo nguyên tắc, điều lệ hội. Đồng thời, tạo điều kiện cho các câu lạc bộ thân nhân kiều bào các huyện, thị xã, thành phố tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực. Phối hợp vận động kiều bào hỗ trợ điều trị bệnh cho hộ khó khăn, bệnh tật; hỗ trợ gạo, quà cho hộ nghèo, khó khăn, người khuyết tật, xây cầu nông thôn, nhà tình thương và thực hiện các chương trình an sinh xã hội khác trên địa bàn tỉnh. Theo thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2023, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã vận động kiều bào, thân nhân kiều bào thực hiện các chương trình an sinh xã hội, ủng hộ gạo, quà cấp phát cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn... trị giá gần 12 tỷ đồng.

Những hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội của kiều bào và thân nhân kiều bào trong thời gian qua đã phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Những đóng góp đó cho thấy truyền thống yêu nước và đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được phát huy. Từ đó góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện chính sách an sinh xã hội, kịp thời hỗ trợ cho những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Theo Báo Sóc Trăng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản