Tin mới

Người Việt tại Ai Cập, Đức và Ba Lan chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19

(Mặt trận) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại các nước tiếp tục phát động quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phát động ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19. (Nguồn: TTXVN) 

Tại buổi lễ phát động ở Ai Cập, Đại sứ Việt Nam Trần Thành Công đã kêu gọi cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái, tiếp tục chung tay, góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trong nước.

Trên cơ sở đó, chương trình quyên góp, ủng hộ này sẽ được mở rộng, kêu gọi bà con kiều bào, những người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Ai Cập cùng hướng về Tổ quốc, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn.

Ông Wolfgang Bork, một người bạn Đức, trao tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 ở trong nước cho Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ. (Nguồn: TTXVN)

Tại Đức, nhiều hội đoàn và cá nhân người Việt, cùng bạn bè Đức đã quyên góp ủng hộ, nhằm chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam.

Mới đây, đại diện Ban lãnh đạo Câu lạc bộ Văn nghệ tháng Mười đã tới Đại sứ quán Việt Nam tại Đức trao khoản tiền quyên góp trị giá 2.150 Euro để góp phần ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Việt Nam. Khoản tiền này là sự quyên góp của các thành viên câu lạc bộ, một số cá nhân đồng hành cùng Câu lạc bộ và Hội sinh viên Việt Nam tại Đức.

Tại lễ tiếp nhận, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đã bày tỏ cảm kích trước nghĩa cử đồng lòng sẻ chia của người Việt ở Đức. Đại sứ cho biết Câu lạc bộ Văn nghệ tháng Mười là hội đoàn người Việt đầu tiên sớm hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức quyên góp để cùng nhân dân cả nước phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, một số hội đoàn như hội từ thiện Mái ấm Việt Đức và Hội đồng hương Kinh Bắc tại Đức... cũng tổ chức quyên góp và kêu gọi các cá nhân, hội đoàn ủng hộ hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh đang phải gồng mình ứng phó với dịch bệnh.

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng quyên góp ủng hộ phòng, chống Covid-19. 

Cũng trong ngày 8/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và Hội người Việt Nam tại Ba Lan đã phát động đợt quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Tới dự lễ phát động có toàn bộ cán bộ, nhân viên của Cơ quan đại diện Việt Nam tại Ba Lan và các thành viên trong Ban chấp hành, Ban kiểm tra Hội người Việt Nam tại Ba Lan cùng đại diện các tổ chức cộng đồng khác như Hội phụ nữ, Hội doanh nghiệp, các câu lạc bộ và hội đồng hương…

Những người tham dự buổi lễ đều đã được tiêm chủng ít nhất một liều vaccine ngừa Covid-19.

Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan quyên góp ủng hộ phòng, chống Covid-19. 

Phát biểu tại lễ phát động, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng đã thông báo diễn biến cập nhật về tình hình đại dịch trên thế giới và trong nước.

Ghi nhận và biểu dương những đóng góp của bà con cộng đồng người Việt Nam thời gian qua hướng về trong nước và với quê hương thứ hai của mình, Đại sứ Nguyễn Hùng kêu gọi các hội, đoàn, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan chung tay cùng cả nước chống dịch Covid-19.

Sau lời phát động của Đại sứ Nguyễn Hùng và Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan Trần Anh Tuấn, các cán bộ, nhân viên cơ quan đại diện và đại diện các tổ chức cộng đồng là những người đóng góp đầu tiên cho đợt quyên góp.

Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển về Việt Nam để hỗ trợ các nhu cầu phòng chống dịch tại quê nhà.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản