Tin mới

Người Việt tại Australia chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hướng về đất nước, trong những ngày qua, người Việt tại Australia đã có nhiều hoạt động đóng góp và động viên tinh thần dành cho đồng bào trong nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Người Việt tại Australia luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, hướng về quê hương. (Nguồn: TTXVN) 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Đầu tư Việt Nam tại Australia đã sớm kêu gọi các thành viên và bà con trong cộng đồng người Việt tham gia đóng góp vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 để giúp đồng bào, người thân trong nước sớm có đủ vaccine tiêm phòng.

Chỉ trong thời gian ngắn, từ ngày 8-15/6, Ban vận động ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 của Câu lạc bộ đã nhận được tổng số tiền 430 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên đã được chuyển thẳng vào Quỹ.

Dịp này, Tổng hội du học sinh Việt Nam tại Australia cũng nhanh chóng hưởng ứng và truyền tải lời kêu gọi của Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tới cộng đồng du học sinh đang sinh sống và học tập tại Australia đóng góp nguồn lực cùng quê hương.

Trang mạng xã hội của các Hội sinh viên Việt Nam tại Australia không chỉ đưa ra lời kêu gọi đồng hành cùng Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” mà còn đăng tải video clip gửi đi những thông điệp của các sinh viên đang dõi theo gia đình, bạn bè và đồng bào trong nước trong cuộc chiến chống đại dịch, gửi gắm những lời động viên, chia sẻ nhằm tiếp thêm sức mạnh và ý chí vượt qua đại dịch.

Theo Tổng hội du học sinh Việt Nam tại Australia, các du học sinh tại Australia hăng hái tham gia đóng góp ủng hộ cả nước chống dịch và đã chuyển về nước số tiền ủng hộ đợt 1 là 17,5 triệu đồng. Tổng hội sẽ tiếp tục kêu gọi đóng góp từ các du học sinh và kiều bào trong thời gian tới.

Ngoài những khoản đóng góp ban đầu có thể thống kê được nêu trên, còn có rất nhiều bà con, doanh nhân, hội đoàn người Việt khác ở Australia đã trực tiếp chuyển tiền ủng hộ về tài khoản của Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 ở trong nước hay có những hình thức đóng góp có ý nghĩa khác từ tấm lòng, trái tim, và từ trách nhiệm với quê hương, đất nước.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản