Tin mới

Người Việt tại Hoa Kỳ vượt qua đại dịch, chung tay với đồng bào trong nước phòng chống Covid-19

(Mặt trận) - Ngày 15/6, tại Washington D.C, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 50.000 USD của Tập đoàn Tran Group hỗ trợ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

Đại sứ Hà Kim Ngọc tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 của Tập đoàn Tran Group. 

Tại buổi lễ tiếp nhận, Đại sứ Hà Kim Ngọc đã hoan nghênh tinh thần chia ngọt sẻ bùi và sự tận tâm với quê hương của Tran Group, một trong những doanh nghiệp hàng đầu của người Việt tại Hoa Kỳ.

Như vậy, trong đợt vận động này, Đại sứ quán đã nhận được số tiền quyên góp trị giá gần 55.000 USD của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan thường trú tại Hoa Kỳ để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 trong nước.

Bên cạnh đó, nhiều kiều bào là chuyên gia, trí thức tại Hoa Kỳ đã đồng hành cùng Đại sứ quán và các Cơ quan đại diện Việt Nam trong nỗ lực tiếp cận các nguồn vaccine.

Tấm lòng hướng về quê hương của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới dù trong hoàn cảnh nào vẫn đang cuộn chảy mạnh mẽ, hòa vào dòng chảy của đồng bào trong nước, là nguồn động viên tinh thần ấm áp, là nguồn lực quan trọng để Việt Nam sớm vượt qua thử thách, phục hồi và phát triển.

Trong hơn một năm qua, tại Hoa Kỳ, dù ở giữa tâm dịch của thế giới và phải đương đầu với muôn vàn khó khăn, cộng đồng người Việt đã luôn hướng về quê hương, chia ngọt sẻ bùi khi đồng bào trong nước gặp khó khăn thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng người Việt và công dân Việt Nam đang làm việc, học tập từ nhiều bang trên khắp nước Hoa Kỳ đã chủ động kết nối, vận động và tổ chức các cuộc quyên góp, gây quỹ ủng hộ về tài chính để chuyển về trong nước.

Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao trao tặng túi lọc nước khử khuẩn do kiều bào Hoa Kỳ hỗ trợ tỉnh Nghệ An tháng 11/2020 

Đặc biệt, khi đợt lũ lụt xảy ra cuối năm 2020, gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền Trung, tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng càng được phát huy mạnh mẽ. Người đóng góp tài chính, người đóng góp hiện vật, người đóng góp công sức để hỗ trợ quê nhà.

Gần 1 triệu bộ sản phẩm túi lọc nước cho các hộ gia đình đã được kiều bào hỗ trợ vận chuyển bằng máy bay riêng từ Hoa Kỳ về Việt Nam chỉ trong 7 ngày, kịp thời chuyển đến đồng bào miền Trung đang thiếu nước sinh hoạt.

Vào thời điểm dịch bệnh khó khăn nhất, đã có bác sỹ người Việt chuyên ngành truyền nhiễm tại California liên hệ với các Cơ quan đại diện, tình nguyện xung phong về nước tham gia chống dịch với lực lượng y tế trong nước.

Chiến dịch gây quỹ 10.000 liều vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam. 

Chương trình vận động “Chung tay vì Việt Nam - Unite for Viet Nam” của các tổ chức thanh niên, sinh viên tại Hoa Kỳ đã tích cực vận động 3 đợt quyên góp, đóng góp cho công tác phòng chống Covid-19 cũng như hỗ trợ đồng bào lũ lụt ở miền Trung bằng tiền và hiện vật trị giá trên 70.000 USD.

Hiện nay, chương trình này đang tiếp tục gây quỹ kêu gọi “10.000 liều vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam”, hướng tới mục tiêu đạt 50.000 USD vào cuối tháng 6/2021.

Hơn lúc nào hết, trái tim của người Việt tại Hoa Kỳ vẫn đang tiếp tục hướng về quê hương.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 tại Việt Nam. 

* Trước đó, ngày 11/6, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Texas, Hoa Kỳ đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có toàn bộ thành viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và gia đình, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại tiểu bang Texas và các khu vực lân cận, Hội sinh viên tại Texas và đông đảo bà con, kiều bào hiện đang sinh sống, công tác và học tập tại thành phố Houston, Dallas, San Antonio…

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán đã phối hợp với Trụ trì chùa Pháp Nguyên tại Houston Thích Trí Hoằng kêu gọi cộng đồng Phật tử đóng góp trong đợt ủng hộ cho Quỹ vaccine đợt này.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Nguyễn Trắc Bá đã nêu bật những nỗ lực và thành công của Đảng, Nhà nước và người dân Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh ở trong nước, với ưu tiên hàng đầu là triển khai đồng bộ các biện pháp vệ sinh dịch tế, khử khuẩn, áp dụng công nghệ truy vết và xét nghiệm nhanh và trên hết là tiêm chủng vaccine.

Tình hình dịch bệnh trong nước tuy đã được kiểm soát nhưng nguy cơ bùng phát trở lại vẫn còn rất cao, với sự xuất hiện của các biến chủng mới. Do đó, Tổng Lãnh sự Nguyễn Trắc Bá nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của việc thành lập Quỹ vaccine phòng Covid-19, với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và triển khai tiêm chủng toàn diện cho người dân Việt Nam để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Trác Bá và bà con người Việt ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 tại Việt Nam 

Tổng Lãnh sự đã kêu gọi và cảm ơn cộng đồng người Việt tại Texas đã phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái cùng chung tay với nhân dân trong nước tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ công tác phòng chống dịch trong nước với mục tiêu kép là bảo vệ sức khỏe của nhân dân và đảm bảo duy trì kinh tế-xã hội.

Đồng thời, Tổng Lãnh sự Nguyễn Trắc Bá đề nghị bà con tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua đại dịch và ổn định cuộc sống, làm ăn tại bang Texas, Hoa Kỳ.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 tại Việt Nam do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston tổ chức. 

 Trong ngày 11/6, buổi lễ đã quyên góp được tổng cộng 25.560 USD, trong đó gia đình bà Lê Thị Mây ủng hộ 10.000 USD; gia đình ông Nguyễn Anh Quân - bà Cao Kim ngân, gia đình ông Lý Minh Đức - bà Tôn Thị Màu, gia đình ông Lâm Khánh Sủi, mỗi gia đình ủng hộ 3.500 USD; gia đình ông Phó Đức Hân tại San Antonio ủng hộ 2.000 USD, gia đình bà Hoàng Thị Duyên ủng hộ 1000 USD, ông Trần Sem ủng hộ 500 USD, Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Houston ủng hộ 250 USD...

Nhiều bà con ở các tiểu bang xa xôi không đến tham dự buổi lễ cũng đã nhờ người thân, bạn bè chuyển những khoản tiền ủng hộ tới Tổng Lãnh sự quán.

Đợt quyên góp này sẽ kéo dài tới hết tháng 6/2021. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được Tổng Lãnh sự quán gửi về Bộ Ngoại giao và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chuyển tới Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản