Tin mới

Người Việt tại Kharkov (Ukraine) ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 trong nước

(Mặt trận) - Sáng 28/6, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã tổ chức Lễ tiếp nhận quyên góp của cộng đồng người Việt tỉnh Kharkov (Ukraine) ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trong nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 từ cộng đồng người Việt tại Kharkov. (Ảnh: Cảnh Tiêu) 

Tại buổi lễ, thay mặt cộng đồng người Việt tỉnh Kharkov, ông Trần Đức Tựa - Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov và ông Đoàn Văn Thịnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tỉnh Kharkov đã trao biểu trưng ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 với số tiền 100 triệu đồng.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Ngô Hướng Nam khẳng định, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao hết sức trân trọng tình cảm tốt đẹp, sự đồng hành của bà con ta tại Ukraine với đồng bào trong nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân dịp này, ông Ngô Hướng Nam cũng gửi lời cảm ơn tới cộng đồng kiều bào ta tại tỉnh Kharkov về những đóng góp quý báu đối với các phong trào trong nước nói chung và hỗ trợ công tác của Ủy ban nói riêng trong thời gian qua.

Đồng thời, ông cũng chân thành chia sẻ với những khó khăn của người Việt Nam ở nước ngoài đang phải gánh chịu do đại dịch Covid-19 và mong muốn bà con kiều bào tại Ukraine sớm ổn định cuộc sống.

Chia sẻ với TG&VN, ông Trần Đức Tựa cho biết dù đời sống tại Kharkov còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng Covid-19, nhưng hưởng ứng lời kêu gọi quyên góp hỗ trợ phòng, chống Covid-19 nói chung và Quỹ vaccine phòng Covid-19 nói riêng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bà con người Việt vẫn sẵn sàng ủng hộ cuộc chiến phòng chống dịch tại quê hương.

Số tiền ủng hộ tuy không lớn, nhưng đây là tấm lòng của những người Việt xa quê ở Kharkov luôn hướng về quê nhà và tin tưởng vào công tác phòng chống dịch Covid-19 trong nước.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản