Tin mới

Người Việt tại Thái Lan hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch Covid-19 ở quê nhà

(Mặt trận) - Chiều 23/7, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã tiếp nhận hỗ trợ của cộng đồng người Việt tại Thái Lan ủng hộ các địa phương đang chịu nhiều tác động nặng nề của dịch Covid-19.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

 Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp nhận hỗ trợ từ cộng đồng người Việt tại Thái Lan. (Ảnh: An Lê)

Tại buổi lễ, ông Bằng Lâm-Phó Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hà Nội và ông Nguyễn Đức Thắng-Hội viên Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, đã thay mặt cộng đồng người Việt tại Thái Lan trao tổng số tiền trị giá 1.479.950 Bath mà bà con kiều bào quyên góp để hỗ trợ người dân các địa phương đang chịu nhiều tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19.

Tiếp nhận hỗ trợ từ cộng đồng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Ngô Hướng Nam ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của bà con kiều bào, coi đó là một minh chứng của truyền thống "tương thân, tương ái” và thể hiện rõ nét tinh thần đại đoàn kết dân tộc – cội nguồn của sức mạnh Việt Nam.

Ông Ngô Hướng Nam cho biết, Ủy ban sẽ sớm triển khai phân bổ kịp thời khoản quyên góp của bà con kiều bào đúng mục đích, đúng đối tượng và trong thời gian sớm nhất có thể. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp của Thái Lan, thì tấm lòng hướng về quê hương của cộng đồng càng đáng trân trọng.

Với bối cảnh dịch bệnh khó lường và gây nhiều hậu quả tai hại đối với nhiều địa phương trong cả nước, Ủy ban mong muốn và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của bà con kiều bào cũng như vô vàn tấm lòng hảo tâm khác của người Việt trên khắp thế giới nhằm giúp đất nước sớm vượt qua và chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

 Lễ trao quà của kiều bào tỉnh Udon Thani hỗ trợ lưu học sinh Việt Nam ở Thái Lan vào ngày 20/7. (Nguồn: Hội người Việt Nam tại Udon Thani)

Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani (Thái Lan) đã nhiều lần tặng quà hỗ trợ các lưu học sinh Việt Nam đang theo học tại trường Đại học Udon Thani Rajabhat gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Mới đây, đại diện Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani đã trao hơn 50 suất quà cho các lưu học sinh Việt Nam còn ở lại trường Đại học Udon Thani Rajabhat - một trong những trường đại học nổi tiếng nhất ở vùng Đông Bắc Thái Lan và có thỏa thuận hợp tác với hơn 10 trường đại học của Việt Nam.

Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani Lương Xuân Hòa cho biết, mỗi suất quà có giá trị không nhiều, chủ yếu là nhu yếu phẩm thiết yếu, nhưng là tấm lòng sẻ chia của bà con đối với các lưu học sinh đang học tập tại đây và đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Nhân dịp này, ông Lương Xuân Hòa cũng cám ơn nhà trường đã tạo điều kiện để lưu học sinh Việt Nam được tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên, đồng thời động viên các lưu học sinh giữ gìn sức khỏe, cố gắng học tập tốt để hoàn thành chương trình học, trở thành cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Thái Lan.

Trước đó, Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani cũng đã thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Hội người Việt Nam toàn Thái ủng hộ Quỹ vaccine Việt Nam số tiền 308.500 Baht (khoảng 9.400 USD).

Về tình hình dịch bệnh tại Thái Lan, Trung tâm Xử lý tình hình Covid-19 ngày 21/7 cho biết nước này sẽ yêu cầu đóng cửa thêm nhiều cơ sở kinh doanh khác nhằm nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản