Tin mới

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Mozambique kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Tại châu Phi, ngày 18/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã phối hợp với các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt ở nước sở tại tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021).

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

 Đại sứ Lê Huy Hoàng cùng đại diện cộng đồng, doanh nghiệp dâng hương tưởng nhớ Bác tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique. Ảnh: Đình Lượng/TTXVN

Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng chủ trì buổi lễ, với sự tham dự của toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đại diện Công ty viễn thông Movitel và các doanh nghiệp, chuyên gia, người lao động Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại thủ đô Maputo.

Các đại biểu tham dự buổi lễ đã dâng hương trước bàn thờ Bác Hồ ở trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique, báo công và tưởng nhớ anh linh Người. Đại sứ Lê Huy Hoàng cùng các cán bộ Đại sứ quán, các chuyên gia và bà con người Việt đã tham gia buổi sinh hoạt cộng đồng với chuyên đề “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác đối ngoại”.

Đại sứ Lê Huy Hoàng cùng đại diện cộng đồng, doanh nghiệp dâng hoa tưởng nhớ Bác tại Đại lộ Hồ Chí Minh ở thủ đô Maputo, Mozambique. Ảnh: Đình Lượng/TTXVN 

Đại sứ Lê Huy Hoàng nêu bật công lao to lớn, những dấu mốc chính trong cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc ta, cũng như sự nghiệp giải phóng dân tộc ở châu Phi và trên thế giới. Đại sứ kêu gọi bà con cộng đồng người Việt không ngừng phấn đấu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đóng góp tích cực cho quan hệ hữu nghị hợp tác với Mozambique. 

Đại sứ Lê Huy Hoàng đã thông báo cho bà con về tình hình trong nước, kết quả thành công của Đại hội Đảng XIII và công tác chuẩn bị cho hoạt động bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới. Trong bối cảnh dịch bệnh sở tại tiếp tục diễn biến phức tạp, Đại sứ động viên, đề nghị bà con nêu cao tinh thần đoàn kết, sẻ chia cùng nhau vượt qua khó khăn, tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng tránh dịch bệnh theo quy định của sở tại. 

Đại diện cộng đồng người Việt tham gia chăm sóc cây xanh do Lãnh đạo Việt Nam trồng tại Đại lộ Hồ Chí Minh, thủ đô Maputo, Mozambique. Ảnh: Đình Lượng/TTXVN 

Các đại biểu cũng đã tổ chức lễ dâng hoa tưởng nhớ Bác Hồ tại Đại lộ Hồ Chí Minh ở thủ đô Maputo. Nhân dịp này, Đại sứ và đại diện cộng đồng chăm sóc những cây xanh do các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta trồng trước đây tại Đại lộ Hồ Chí Minh.

Năm 1977, ông  Samora Machel, Chủ tịch đầu tiên của nước Cộng hòa Nhân dân Mozambique (nay là Cộng hòa Mozambique) đã quyết định đặt tên Đại lộ Hồ Chí Minh cho tuyến đường ở Thủ đô Maputo để thể hiện sự kính trọng, ngưỡng mộ của nhân dân Mozambique đối với Bác Hồ, biểu tượng của tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước. Đại lộ Hồ Chí Minh (Avenida Ho Chi Minh) dài hơn 1 km đi ngang qua Tòa thị chính của Thủ đô Maputo.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản