Tin mới

Tăng cường công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ người gốc Việt ở Campuchia

(Mặt trận) - Trong chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh giáp biên giới Kampot và Kep ngày 26/10, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk Vũ Ngọc Lý và Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán đã có những cuộc trao đổi thiết thực về công tác bảo hộ công dân Việt Nam và hỗ trợ người gốc Việt ở khu vực sở tại. Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kampot Choeng Pholla và Tỉnh trưởng tỉnh Kep Som Piseth đã thân mật đón tiếp Đoàn công tác.

Bảo đảm công dân Việt Nam ra nước ngoài thuận tiện như công dân nước ngoài vào Việt Nam

Quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, chia sẻ và động viên kiều bào tại New Zealand

 Tỉnh trưởng Kep Som Piseth (phải) nhận tượng trưng vật tư chống dịch COVID-19 của Quỹ hỗ trợ cộng đồng tại Campuchia. (Ảnh: Trần Long/TTXVN)

Trong bối cảnh hai nước đang nỗ lực ứng phó với đại dịch COVID-19 và hồi phục các hoạt động kinh tế-xã hội, Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý đã cảm ơn chính quyền nhân dân tỉnh Kampot và Kep đã luôn quan tâm, hỗ trợ cho công tác bảo hộ công dân Việt Nam của Tổng Lãnh sự quán cũng như trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người gốc Việt ở sở tại.

Tổng Lãnh sự mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ này trong thời gian tới.

Đánh giá cao chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 rất có hiệu quả của Chính phủ Campuchia, Tổng Lãnh sự cảm ơn chính quyền tỉnh Kampot và Kep đã quan tâm, hỗ trợ tiêm miễn phí vaccine cho cộng đồng người gốc Việt tại các địa phương này.

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Độc lập của Vương quốc Campuchia (9/11/1953-9/11/2021), Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý chúc mừng những thành tựu to lớn, đáng tự hào mà nhân dân Campuchia nói chung, nhân dân tỉnh Kampot và Kep nói riêng đã đạt được trong 68 năm qua, nhất là trong những năm gần đây dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương Norodom Sihamoni, sự lãnh đạo tài tình của hệ thống chính trị tại Campuchia do Đảng Nhân dân Campuchia giữ vai trò nòng cốt.

Những năm qua, Campuchia giữ được ổn định về chính trị, an ninh-quốc phòng được giữ vững, kinh tế phát triển tương đối ổn định, đời sống sinh kế của người dân được bảo đảm, vai trò và vị thế của Campuchia không ngừng được nâng cao ở khu vực và trên trường quốc tế.

Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý bày tỏ tin tưởng với tiềm năng và thế mạnh của địa phương có biển, rừng và đường biên giới, hai tỉnh Kampot và Keo chắc chắn sẽ giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong thời gian tới, đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng của Vương quốc Campuchia.

 Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự chúc tỉnh Kampot và Kep cùng với các tỉnh thành trên cả nước sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử Hội đồng xã/phường theo kế hoạch sẽ diễn ra trong năm 2022.

Lãnh đạo tỉnh Kampot và Kep bày tỏ cảm ơn trước sự giúp đỡ mà Đảng, Nhà nước Việt Nam đã dành cho Campuchia cũng như những tình cảm mà Tổng Lãnh sự quán dành cho hai tỉnh này trong nhiều năm qua.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk Vũ Ngọc Lý (áo vàng) tặng quà gia đình cựu quân tình nguyện Việt Nam tại tỉnh Kep. (Ảnh: Trần Long/TTXVN) 

Hai tỉnh này đặc biệt cảm ơn Việt Nam đã giúp Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng Pol Pot và hồi sinh dân tộc. Thông qua Tổng Lãnh sự quán, Lãnh đạo hai tỉnh chuyển lời cảm ơn tới Lãnh đạo cấp cao và các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, nhất là các tỉnh giáp biên với Kampot và Kep như Kiên Giang, Sóc Trăng…

Cả hai tỉnh Kampot và Kep đều bày tỏ mong muốn tiếp tục củng cố và duy trì quan hệ hợp tác với các địa phương của Việt Nam trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Để góp phần giúp nhân dân hai tỉnh nêu trên ngăn ngừa hiệu quả dịch bệnh COVID-19, Tổng Lãnh sự quán đã trao tặng mỗi tỉnh 7.500 khẩu trang nhân dịp này. Đây là số khẩu trang được trích từ Quỹ hỗ trợ cộng đồng tại Campuchia.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho một số hộ gia đình gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Kep. Đây là gia đình những cựu quân tình nguyện Việt Nam từng tham gia giải phóng Campuchia trước đây./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản