Tin mới

Tạo điều kiện hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam – Thái Lan

Sáng 13/11, tại Hà Nội, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã thân mật tiếp ông Charoon Thawornchak, Giáo sư dự khuyết, Chủ tịch trường Đại học Udon Thani Rajabhat Thái Lan tới chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp ông Charoon Thawornchak, Chủ tịch trường Đại học Udon Thani Rajabhat Thái Lan.

Tại buổi tiếp, ông Charoon Thawornchak gửi lời cảm ơn tới Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh và đoàn đại biểu của UBTƯ MTTQ Việt Nam trong tháng 9 vừa qua đã  đến thăm trường Đại học Udon Thani Rajabhat.

Theo ông Charoon Thawornchak, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn đã đến trao đổi chuyên môn và hợp tác giữa trường Đại học Thái Nguyên.

Tại Thái Nguyên, đoàn đã tới thăm 2 thôn của huyện Phú Lương đang thí điểm Dự án ứng dụng học thuyết kinh tế vừa đủ của cố Nhà vua thứ IX của Thái Lan Bhumibol Adulyadej.

Quang cảnh buổi tiếp.

“Chúng tôi mong muốn có cơ hội giúp đỡ bà con tỉnh Thái Nguyên trong việc phát triển kinh tế vừa và đủ”, ông Charoon Thawornchak chia sẻ.

Ông Charoon Thăornchak cũng bày tỏ mong muốn được chia sẻ và hợp tác với MTTQ Việt Nam về những chương trình liên quan đến việc phát triển nguồn nhân lực cũng như các chương trình hợp tác về lĩnh vực giáo dục.

Đánh giá cao những hoạt động của trường Đại học Udon Thani Rajabhat Thái Lan, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng, trong chuyến thăm trường Đại học Udon Thani Rajabhat vào tháng 9 vừa qua, Đoàn đại biểu UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có cơ hội tìm hiểu mục tiêu đào tạo của Nhà trường.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tặng quà của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho ông Charoon Thawornchak.

Trong đó, trường đã cụ thể hoá hợp tác về giáo dục đào tạo giữa hai Bộ Giáo dục và Đạo tạo Thái Lan và Việt Nam. Đặc biệt trường đã triển khai Chương trình dạy tiếng Việt  cho sinh viên tại trường, và tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam học tập, nghiên cứu tại trường. Đồng thời, thời gian qua trường Đại học Udon Thani Rajabhat cũng chú trọng mở rộng, hợp tác với các trường đại học tại Việt Nam ở các địa phương như: Điện Biên, Quảng Bình. Và trong chương trình lần này, nhà trường tiếp tục nghiên cứu, mở rộng thêm đối tác tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định: MTTQ Việt Nam luôn ủng hộ và Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện tốt nhất để các trường Đại học tại Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các trường Đại học tại Thái Lan nói chung, trong đó có trường Đại học Udon Thani Rajabhat.

Ông Charoon Thawornchak tặng biểu tượng của trường Đại học Udon Thani Rajabhat Thái Lan cho Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh.

Cũng theo Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tại Việt Nam, một số địa phương có đội ngũ sinh viên có bản sắc văn hoá, ngôn ngữ tương đồng với Thái Lan. Ngoài Điện Biên, Sơn La cũng là điểm đáng nghiên cứu. Hiện Sơn La có trường Đại học Tây Bắc đào tạo cho sinh viên dân tộc thiểu số thuộc 9 tỉnh, trong đó có hai dân tộc Tày và Thái có ngôn ngữ tương đồng với tiếng Thái Lan .

"Chúng tôi mong muốn, trong chiến lược của mình trường Đại học Udon Thani Rajabhat sẽ nghiên cứu mở rộng cơ hội hợp tác với tỉnh Sơn La", Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định.

Dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng đã bày tỏ lời cảm ơn nhà nước Thái Lan luôn tạo điều kiện để bà con người Thái gốc Việt định cư, sinh sống và làm ăn ổn định tại Thái Lan, đồng thời bày tỏ mong muốn Thái Lan tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Việt kiều an tâm sinh sống, làm việc và hòa nhập cộng đồng sở tại.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cùng ông Charoon Thawornchak và các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản