Tin mới

Tết đến sớm với cộng đồng người Việt Nam ở Ấn Độ

(Mặt trận) - Tại New Delhi, ngày 7/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức chương trình Tết Cộng đồng năm Quý Mão 2023 – Xuân Quê hương tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô New Delhi. Hàng trăm người Việt, bao gồm các cán bộ, đại diện doanh nghiệp, sinh viên, tăng, ni … đang sinh sống, học tập và làm việc tại Ấn Độ đã tham gia buổi gặp mặt ý nghĩa này.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải mừng tuổi và chụp ảnh kỷ niệm với các cháu nhỏ tham dự Tết Cộng đồng ở New Delhi. Ảnh: Ngọc Thúy - P/v TTXVN tại Ấn Độ 

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải đã gửi lời chúc Tết tới toàn thể bà con và chúc bà con một Năm Mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. 

Nhìn lại một năm đã qua, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của Việt Nam cũng như những thành tích mà tập thể Đại sứ quán đạt được góp phần thúc đẩy quan hệ song phương, trong đó nổi bật là các hoạt động cấp cao: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (tháng 4/2022); Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thăm Ấn Độ (tháng 6/2022); Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm Ấn Độ (tháng 6/2022); Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla và Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh thăm Việt Nam (lần lượt vào tháng 4 và tháng 6/2022); tổ chức thành công chuỗi Ngày Việt Nam tại Ấn Độ (tháng 12/2022), giúp cộng đồng quốc tế và Ấn Độ hiểu hơn về một Việt Nam đổi mới thành công mà vẫn giữ được bản sắc văn hóa. Bên cạnh đó, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải hoan nghênh những đóng góp và ghi nhận vai trò tích cực của cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ, bày tỏ mong muốn cộng đồng tiếp tục đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống và công việc.

Tại sự kiện, các khách quý được tận hưởng không gian Tết với đào phai, mai vàng, đèn lồng; thưởng thức hương vị Tết với các món ăn cổ truyền,  tham gia các trò chơi mang lại tiếng cười sảng khoái, khiến không khí giá lạnh dưới 10 độ C ở New Delhi trở nên ấm áp. Bà con cộng đồng cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã tích cực hưởng ứng chương trình và đóng góp nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.

Sự kiện Tết Cộng đồng năm Quý Mão 2023 - Xuân Quê Hương đã diễn ra trong bầu không khí vui tươi, sôi động, đầm ấm, đậm đà bản sắc dân tộc Việt và làm sâu sắc thêm tình yêu dành cho đất nước của những người con xa xứ.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản