Tin mới

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều người nước ngoài gặp khó khăn được địa phương hỗ trợ

(Mặt trận) - Quán triệt tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau” cũng như thực hiện kết luận của Ban Thường trực Thành ủy Thủ Đức về chăm lo an sinh xã hội cho gia đình chính sách, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Đảng ủy, chính quyền và đoàn thể các phường trên địa bàn TP Thủ Đức đã tập trung mọi nguồn lực để chăm lo cho người dân trong đó có cả những người nước ngoài sinh sống trên địa bàn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường An Phú thăm và tặng quà cho anh Ron Echavez. 

Ngồi trong căn nhà trọ trên đường 27, phường An Khánh, TP Thủ Đức, anh Sanjay Khanna, quốc tịch Bangladesh trầm ngâm suy nghĩ, anh tâm sự: “Khi dịch Covid-19 bùng phát và TPHCM bắt đầu thực hiện giãn cách, công việc của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thu nhập cũng không ổn định, cuộc sống khó khăn”.

Đồng cảnh ngộ, anh Ron Echavez, người Philippines hiện cư trú tại phường An Phú, TP Thủ Đức cũng rơi vào cảnh thất nghiệp khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

“Dịch bệnh xảy ra khiến đời sống của nhiều người dân gặp khó khăn. Cuộc chiến với Covid-19 còn dài và nhiều thách thức, chúng tôi thấu hiểu và đồng cảm với nỗi lo lắng và sự vất vả của họ trong thời điểm này. Chính vì vậy, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Khánh xác định, bên cạnh công tác phòng chống Covid-19, việc chăm lo an sinh xã hội cho người dân, nhất là những người bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt dịch này, kể cả người nước ngoài là một trong những nhiệm vụ trọng tâm” - đồng chí Nguyễn Duy Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường An Khánh cho biết.

Chính vì vậy, ngay khi có thông tin về các trường hợp người nước ngoài bị thất nghiệp do dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú đã kịp thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết.

“Tôi thật sự biết ơn khi nhận được sự giúp đỡ của lãnh đạo phường. Điều này thật đáng quý, nhất là trong thời điểm dịch bệnh quá khó khăn này” - anh Ron Echavez bày tỏ khi được nhận phần quà hỗ trợ.

Thực hiện Kế hoạch số 312/KH-BCĐ về tiêm vaccine phòng Covid-19 (Đợt 5) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn TP Thủ Đức, người nước ngoài có nhu cầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cũng được đăng ký. Sau khi công an khu vực xác minh lý lịch, người nước ngoài nhận được lịch tiêm vaccine do UBND phường cung cấp.

“Không chỉ nhận được phần quà hỗ trợ hàng ngày là các nhu yếu phẩm để duy trì cuộc sống, điều tuyệt vời nhất là tôi còn được phường An Khánh tạo điều kiện tiêm vaccine phòng Covid-19. Tôi rất cảm kích và thấy yên tâm hơn rất nhiều” - anh Sanjay Khanna chia sẻ.

Có thể thấy, sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Đảng ủy, chính quyền và đoàn thể các phường thuộc TP Thủ Đức đối với từng trường hợp cụ thể, theo đúng tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã mang lại kết quả chung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Thủ Đức nói riêng cũng như TPHCM nói chung. Cùng với nhiều giải pháp đồng bộ được triển khai, chúng ta có quyền hy vọng tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ nhanh chóng được kiểm soát và người dân sẽ nhanh chóng quay lại cuộc sống bình thường.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản