Tin mới

Tiếp nối những “Chuyến xe nghĩa tình” của VKBIA hỗ trợ bà con Đồng Nai vượt qua khó khăn của dịch bệnh

(Mặt trận) - Chia sẻ những khó khăn, vất vả với các khu cách ly, phong tỏa và những địa điểm còn nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, đại diện Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) phối hợp với Thiền viện Trúc Lâm Long Đức và Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục thực hiện “Những chuyến xe nghĩa tình” chở rau củ quả tươi, nhu yếu phẩm để động viên kịp thời cho nhiều khu cách ly, phong tỏa và bà con ở Đồng Nai đang gặp khó khăn.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

 
30 tấn rau củ quả tươi được tập kết để chuyển tới bà con đang gặp nhiều khó khăn tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Đại diện Hiệp hội VKBIA khu vực phía Nam đã phối hợp với Thiền viện Trúc Lâm Long Đức và Công an tỉnh Đồng Nai cùng các thành viên tình nguyện hỗ trợ các tổ phản ứng nhanh, phòng chống dịch tại một số khu vực, huy động nhân lực, vật lực để chuyển tổng cộng 30 tấn rau củ quả tươi các loại cùng gạo, trứng từ các nơi về điểm tập trung để trao đến tận tay người dân đang gặp nhiều khó khăn tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Sau đó hàng hóa được các tình nguyện viên tiếp nhận, phân phát tại chỗ và phân phối sang các xe vận tải nhỏ hoặc xe bán tải đi trao tặng các bếp thiện nguyện, cơ sở tình thương, các khu cách ly, phong tỏa... Đồng thời, thiền viện Trúc Lâm Long Đức và tổ công tác của công an tỉnh Đồng Nai do đồng chí Đại tá Dương Thanh Hải – phòng chính trị - Đảng, công an tỉnh Đồng Nai làm trưởng đoàn để hổ trợ phát 7000 phần quà nhu yếu  phẩm, mỗi phần quà gồm 5kg gạo, trứng, mắm muối, rau củ quả các loại.. đến bà con và các khu công nhân ở khu công nghiệp huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.  

Những bà con ở các khu phong tỏa sẽ có xe vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến tận nơi

TS. Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Chủ tịch Hiệp hội VKBIA chia sẻ: “Thời gian gần đây, chúng tôi đã chủ động ủng hộ Quỹ vắc xin của Việt Nam và cũng sớm vận động cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và cộng đồng doanh nghiệp, bạn bè Hàn Quốc ủng hộ qua nhiều hình thức khác nhau. Chúng tôi cũng đã gửi và tiếp tục có những góp ý, hiến kế đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và lãnh đạo các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế trong tình hình mới. Thời gian qua, chúng tôi cũng đã đồng hành cùng TPHCM, nay với những khả năng có thể thì chúng tôi tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ nhu yếu phẩm đến người dân đã và đang còn gặp nhiều khó khăn tại Đồng Nai. Chúng tôi hy vọng rằng những tấm lòng thơm thảo đầy nghĩa tình của người Việt Nam trong và ngoài nước sẽ được tiếp tục lan tỏa, để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

 
Những phần quà đã đến tận tay bà con
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản