Tin mới

Tỉnh Nakhon Phanom (Thái Lan) long trọng kỷ niệm ngày sinh của Bác

(Mặt trận) - Ngày 19/5, tại Làng hữu nghị Thái - Việt ở tỉnh Nakhon Phanom, Đông Bắc Thái Lan, chính quyền tỉnh đã phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khona Kaen, Hội người Thái gốc Việt tỉnh Nakhon Phanom long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN phát 

Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Hạ viện Thái Lan Supachai Phosu, Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom Chathip Rujanaseree, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen Chu Đức Dũng, Chủ tịch Tổng hội người Việt toàn Thái Lan Nguyễn Ngọc Thìn cùng các cán bộ Tổng lãnh sự quán, đại diện các ban ngành thuộc chính quyền tỉnh, các hội đoàn người Việt và hơn 300 bà con kiều bào trong tỉnh.

Mở đầu buổi lễ, các đại biểu đã tới đặt vòng hoa và dâng hương trước bàn thờ Bác tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, tất cả mọi người đã dành một phút để tưởng nhớ tới vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Trong bài phát biểu, Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom, ông Chathip Rujanaseree khẳng định Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Làng hữu nghị Thái - Việt là một di tích lịch sử, du lịch văn hóa có ý nghĩa hết sức quan trọng với tình hữu nghị Thái Lan - Việt Nam. Trong những năm đầu thế kỷ 20, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí của mình đã từng lưu lại tại mảnh đất lịch sử này để tìm đường cứu nước. Bà con ở đây vẫn truyền lại câu chuyện Bác Hồ đã từng hoạt động ở Nakhon Phanom trong những năm 1928 - 1929. Hằng năm, cứ tới ngày 19/5, bà con kiều bào lại nô nức chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm ngày sinh nhật Bác. Bởi vậy, ông cho rằng dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Bác Hồ cũng là một cơ hội tốt để thắt chặt tình hữu nghị giữa hai dân tộc Thái Lan và Việt Nam.

Thay mặt Tổng lãnh sự quán và cộng đồng kiều bào, Tổng lãnh sự Chu Đức Dũng cảm ơn chính quyền tỉnh Nakhon Phanom đã quan tâm và phối hợp cùng Tổng Hội, Hội người Thái gốc Việt tỉnh Nakhon Phanom và bà con kiều bào tổ chức ngày sinh Bác Hồ trong không khí chân thành, đầm ấm, hữu nghị, hợp tác, thể hiện sự trân trọng và tình cảm của người Thái, người Việt vùng Đông Bắc Thái Lan dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Tỉnh trưởng Chathip Rujanaseree còn chỉ đạo chính quyền tỉnh phối hợp với Hội kiều bào tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng khu di tích Bác và khu làng hữu nghị Việt - Thái để luôn là điểm đến thu hút du lịch, nơi thăm quan văn hóa, lịch sử Việt Nam và là địa chỉ không thể thiếu của du khách khắp nơi trên thế giới khi đến vùng Đông Bắc Thái Lan, đem lại nguồn doanh thu cho kinh tế địa phương, làm gắn kết hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Tiết mục văn nghệ ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh do bà con người Việt biểu diễn. Ảnh: TTXVN phát 

Tổng lãnh sự Chu Đức Dũng bày tỏ tin tưởng rằng với sự hỗ trợ của chính quyền và kiều bào, quan hệ hợp tác Việt Nam - Thái Lan sẽ bước vào giai đoạn ổn định, lâu dài, hợp tác vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Tại buổi lễ, đại diện chính quyền tỉnh, Tổng lãnh sự và Hội người Thái gốc Việt đã cùng nhau trao các phần quà cho các em học sinh học giỏi, gặp khó khăn trong cộng đồng địa phương. Các quan khách và cộng đồng kiều bào cũng cùng nhau thưởng thức những tiết mục ca nhạc đặc sắc, những bài hát, điệu múa ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như về tình cảm của Bác Hồ với Nakhon Phanom do bà con người Việt biểu diễn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản