Tin mới

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) phát động ủng hộ Quỹ vaccine

(Mặt trận) - Ngày 21/8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu trong khu vực Tổng Lãnh sự quán và Hà Nội.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

 Lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 tại Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka. 

Phát biểu tại lễ phát động, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Bình khẳng định phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ chung của toàn nhân loại và cần phải nhận thức rõ “giúp người cũng chính là tự giúp mình”. Ông đồng thời nhấn mạnh vaccine là vũ khí lợi hại nhất để bảo vệ mỗi người và toàn nhân loại trước các biến thể của virus SARS-CoV-2. Trên cơ sở đó, ông kêu gọi mọi người dân Việt Nam và bạn bè của Việt Nam chung tay, chung sức hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. 

Về phần mình, Hạ nghị sĩ Nhật Bản Tomioka Tsutomu, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nagasaki - Việt Nam, bày tỏ sự cảm thông với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước những khó khăn hiện tại. Ông khẳng định cá nhân mình và Hội Hữu nghị Nagasaki - Việt Nam sẽ tham gia vận động ủng hộ quỹ vaccine và giúp Việt Nam chống lại đại dịch. 

Ông Furukawa Hironobu, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Fukuoka, cũng cam kết sẽ tích cực đóng góp ủng hộ cho quỹ vaccine của Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, đại diện các hội đoàn của người Việt ở 8 tỉnh Tây Nam Nhật Bản, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam (VYSA) tại Fukuoka và Đại học Châu Á - Thái Bình Dương (tỉnh Oita) đã có những phát biểu thể hiện sự tin tưởng vào các biện pháp phòng chống dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam, đồng thời cam kết góp sức cho cuộc vận động quyên góp ủng hộ quỹ vaccine.

Các đại biểu quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ Việt Nam. 

Ngay tại lễ phát động, các điểm cầu đã tiến hành quyên góp ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ Việt Nam. Tổng số tiền quyên góp hoặc cam kết ủng hộ tại tất cả các điểm cầu là 776.000 yen (gần 160 triệu đồng).

Theo Tổng Lãnh sự Vũ Bình, sau lễ phát động, Tổng Lãnh sự quán và các tổ chức, hội đoàn của người Việt trong khu vực sẽ tiếp tục cuộc vận động quyên góp ủng hộ cho quỹ trong thời gian từ nay tới ngày 15/9. Tổng Lãnh sự quán sẽ định kỳ thông báo công khai số tiền quyên góp được trên trang mạng của Tổng Lãnh sự quán và các tổ chức tham gia. Kết thúc cuộc vận động, toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ chuyển vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka phụ trách khu vực lãnh sự bao phủ 8 tỉnh Tây Nam Nhật Bản, gồm Fukuoka, Saga, Kumamoto, Nagasaki, Oita, Kagoshima, Miyazaki và Okinawa.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản