Tin mới

TPHCM trao 1,5 tỷ đồng hỗ trợ kiều bào và người dân Campuchia bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(Mặt trận) - Chiều 11/11, tại cửa khẩu quốc tế Thường Phước (tỉnh Đồng Tháp), Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM phối hợp với Bộ đội Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia tổ chức buổi thăm, tặng quà kiều bào và người dân có hoàn cảnh khó khăn sinh sống tại Campuchia.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Võ Thành Chất trao quà hỗ trợ tới kiều bào và người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tác động tại Vương quốc Campuchia 

Cụ thể, đoàn tặng quà đến 750 kiều bào và người dân khó khăn tại Vương quốc Campuchia thông qua đại diện Hội Khmer – Việt Nam và Hội người Việt Nam ở địa phương nước sở tại. 750 phần quà (trị giá 2 triệu đồng/phần) được trao cho 750 kiều bào ở 3 tỉnh, thành của nước bạn: TP Phnôm Pênh, tỉnh Kandal và tỉnh Prey Veng.

Quà tặng gồm tiền mặt với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng được TPHCM trích từ Quỹ phòng chống dịch Covid-19; và hiện vật (vận động từ doanh nhân Lê Thị Mỹ Châu, kiều bào Mỹ) bao gồm 15.000 khẩu trang y tế 200 chai nước rửa tay sát khuẩn (70ml), 1.000 quần áo trẻ em và 2,5 tấn gạo.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cho biết, hàng năm, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM được UBND TPHCM cho phép tổ chức 1 chuyến công tác thăm hỏi, khám bệnh, phát thuốc tặng quà đến kiều bào và người dân khó khăn ở Campuchia.

Tuy nhiên, 2 năm qua, trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân các nước, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM không thể tổ chức đoàn công tác trực tiếp sang thăm hỏi cộng đồng kiều bào và người dân đang sinh sống tại Campuchia như thường niên.

Để kịp thời thăm hỏi, kịp thời hỗ trợ, giúp kiều bào xa xứ vượt qua khó khăn do dịch Covid -19 tác động và tiếp tục ổn định cuộc sống, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM phối hợp tổ chức lễ trao tặng tới 750 kiều bào và người dân khó khăn tại Campuchia.

Thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM không có điều kiện trực tiếp trao tặng đến tận tay kiều bào và người dân Campuchia khó khăn tại 3 tỉnh thành nói trên, do đó, ủy ban đề nghị Hội người Khmer –Việt Nam chi nhánh Thủ đô Phnom Penh, tỉnh Prey veng, tỉnh Kandal tiếp nhận các phần quà này, cùng phối hợp với chính quyền địa phương trao tặng tận tay kiều bào và người dân khó khăn.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Võ Thành Chất nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM mong rằng các phần quà này sẽ được trao tận tay kiều bào và người dân Campuchia khó khăn một cách thiết thực, kịp thời, trân trọng và đầy ý nghĩa, gửi gắm tình cảm, niềm tin của nhân dân TPHCM đối với cộng đồng người Việt tại Campuchia.

Ông Võ Thành Chất gửi lời thăm hỏi chân thành đến bà con người Việt và nhân dân Campuchia, chúc bà con nhiều sức khỏe, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 tác động.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản