Tin mới

VKBIA - Kết nối đầu tư nước ngoài và hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh Lai Châu

(Mặt trận) - Sáng 4/5, đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc (VKBIA) đã đến thăm và làm việc tại UBND Lai Châu, đồng thời trao tặng quà phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan đã tiếp đoàn tại trụ sở Uỷ ban Nhân dân Tỉnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, ông Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Lai Châu là tỉnh miền núi phía bắc, có tổng diện tích tự nhiên hơn 9.000km2, có 265,165km tiếp giáp với Trung Quốc. Lai Châu có diện tích lớn, có tiềm năng thế mạnh để phát triển nông lâm nghiệp; công nghiệp khai khoáng; công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng,tiềm năng phát triển du lịch. Hiện Lai Châu đã thu hút được vốn ODA với tổng số vốn là 2.199 tỷ đồng.

Mong muốn sẽ tiếp tục đón nhận được nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Tiến Dũng cho rằng để thực hiện được điều này cần có sự hỗ trợ của VKBIA, những người sẽ là cầu nối kết nối Lai Châu với các dự án nhà đầu tư ODA vào lĩnh vực nâng cấp các cơ sở y tế xã, huyện, tỉnh nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, tư vấn cách thức tổ chức để thực hiện xúc tiến thương maị, đầu tư với DN Hàn Quốc, triển lãm nông nghiêp quốc tế, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng ca và ứng dụng công nghệ thông tin.

Thông tin đến Hiệp hội về tình hình, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lai Châu trong thời gian qua, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Tiến Dũng mong muốn Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối đồng hành với tỉnh Lai Châu trong công tác phòng dich Covid19.

Tại buổi làm việc, ông Trần Hải Linh Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc (VKBIA) bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã dành thời gian đón tiếp đoàn. Đại diện VKBIA đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế xã hội của Lai Châu cũng như nỗ lực của tỉnh trong triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Lai Châu về vấn đề thu hút nguồn vốn đầu tư của Hàn Quốc vào các lĩnh vực có tiềm năng và thế mạnh của tỉnh như các dự án phát triển dịch vụ du lịch sinh thái, du lịch xanh…nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cả vùng, cả nước, phát huy thế mạnh tự nhiên và du lịch hay việc thu hút nguồn vốn ODA và hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho các dự án cải tạo, xây mới cơ sở hạ tầng trường học, trạm y tế, giao thông, tạo điều kiện cho người dân có vốn tăng gia sản xuất... nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, ông Trần Hải Linh cho biết, VKBIA sẵn sàng phối hợp và là nhà tư vấn, tổ chức hỗ trợ UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lai Châu, qua đó mời các nhà đầu tư, các doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc đến tham dự và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Lai Châu.

Ngoài ra, VKBIA đề xuất hỗ trợ UBND tỉnh trong việc tổ chức các hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc nhằm giới thiệu các dự án, cơ hội đầu tư tiềm năng và quảng bá du lịch Lai Châu đến với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc và người dân Hàn Quốc đạt hiệu quả cao. 

Bên cạnh đó, VKBIA sẽ phối hợp với tỉnh Lai Châu trong các chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng và ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực đào tạo cho các sở ban ngành, doanh nghiệp, trường đại học, trường học… trên địa bàn tỉnh; ứng dụng khoa học công nghệ cao để khai thác tối đa nguồn dược liệu phong phú và quý hiếm trên địa bàn tỉnh để nâng cao giá trị dược liệu góp phần tăng trưởng kinh tế và tạo nét đặc trưng vùng miền. Trong đó có phương án nâng cao giá trị nông sản tại tỉnh như mắc ca, quế, sơn tra…ứng dụng công nghệ cao từ khâu trồng trọt đến chế biến, đồng thời thu hút các nhà nhập khẩu nước ngoài để đưa nông sản Lai Châu vươn tầm thế giới.

VKBIA trao tặng quà phòng chống dịch Covid19 cho UBND và BCH Biên phòng tỉnh Lai Châu

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp chủng virus Corona mới Covid-19 tại Việt Nam cũng như tại địa bàn tỉnh Lai Châu, Hiệp Hội Doanh Nhân và Đầu Tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA); Hội Kết Nối và Hỗ trợ Lao Động Hồi Hương (ACSL) mong muốn đóng góp một số vật dụng cần thiết và chia sẻ những khó khăn của người dân, cán bộ chiến sĩ biên phòng tại khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh, phát huy gắn kết nhân dân hai nước Việt – Hàn.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, VKBIA đã trao tặng UBND tỉnh Lai Châu, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Lai Châu: 5.000 khẩu trang y tế, 300 khẩu trang vải kháng khuẩn, 800 chai tuýp gel sát khuẩn tay, 20 can dung dịch phun diệt virus, sát khuẩn ASFA và nhiều đồ dùng thiết yếu phục vụ cho công tác phòng chống dịch để hỗ trợ biên phòng tuyến đầu phòng chống dịch. Đại tá Phan Hồng Minh - Chính ủy Bộ chỉ huy Biên phòng Lai Châu đã tiếp nhận, phân bổ và sẽ chuyển đến các đồn biên phòng và các chốt phòng dịch tại các đường ngang, lối mở để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản