Tin mới

Lập 12 đoàn kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do COVID-19

(Mặt trận) -Bộ LĐTB&XH vừa quyết định thành lập 12 đoàn kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Dân giám sát, dân thụ hưởng ở Tuyên Quang

Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tỉnh Ninh Bình

Đổi mới nội dung giám sát, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

 Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Tấn Dũng cùng Tổ công tác đặc biệt của Bộ tại các tỉnh, thành phố phía Nam kiểm tra công tác chi trả hỗ trợ cho người dân TPHCM

Thành phần các đoàn kiểm tra gồm đại diện lãnh đạo Bộ LĐTB&XH, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng LĐLĐViệt Nam, BHXH Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội, lãnh đạo các đơn vị của Bộ LĐTB&XH.

Theo quyết định, từ ngày 21/10 đến hết ngày 3/11, các đoàn có nhiệm vụ kiểm tra tình hình, kết quả và đôn đốc việc thực hiện các nghị quyết của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Cụ thể, các đoàn sẽ kiểm tra tình hình, kết quả và đôn đốc việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021, Nghị quyết số 126/NQ-CP ngày 8/10/2021 sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021.

Chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 1/10/2021.

Đoàn kiểm tra tình hình hỗ trợ gạo và các chính sách an sinh xã hội khác; nắm bắt thực trạng thiếu hụt lao động trong các ngành, nghề, lĩnh vực, trong các doanh nghiệp, khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), khu công nghiệp, khu chế xuất; tình hình dịch chuyển lao động ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, lao động tự do; đề xuất các giải pháp khắc phục và phục hồi, phát triển thị trường lao động và các kiến nghị (nếu có).

Đoàn sẽ tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra về Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 qua Văn phòng Bộ LĐTB&XH.

Theo Chinhphu.vn

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản