Tin mới

Mặt trận Hà Nội giám sát công tác phòng dịch Covid-19 tại quận Hà Đông

(Mặt trận) - Sáng nay, 20/2, đoàn công tác do ông Đàm Văn Huân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đi giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại quận Hà Đông.

Lựa chọn nội dung giám sát phù hợp, không nể nang, né tránh

Để Luật Thực hiện Dân chủ ở cơ sở đi vào cuộc sống và thực hiện có hiệu quả

Cán bộ giám sát phải bản lĩnh, tâm huyết

Ông Đàm Văn Huân trao hỗ trợ nước rửa tay sát khuẩn cho hội viên Hội người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Sơn Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông cho biết, MTTQ từ quận đến cơ sở phối hợp với Ban tuyên giáo, Trung tâm VHTT& thể thao quận, Ban văn hóa các phường tổ chức hoạt động tuyên truyền thông qua hệ thống phát thanh, bản tin, website,… tuyên truyền với thời lượng phát 2 lần/ngày về các nội dung liên quan đến phòng chống dịch, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Từ đó, mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra; thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho người dân tự dự phòng là chính.

Theo ông Hải, trong những ngày đầu xảy ra dịch bệnh, đã xảy ra tình trạng người dân xếp hàng, chen chúc mua khẩu trang y tế, dung dịch vệ sinh diệt khuẩn, nước rửa tay để phòng dịch, điều này đã tạo cơ hội cho những người làm ăn bất chính găm hàng, tạo sự khan hàng, đẩy giá trục lợi... Những hành vi này ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng, chống dịch bệnh và tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự xã hội.

Tuy nhiên, với sự vào cuộc và chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm với các trường hợp đầu cơ, găm hàng, không niêm yết giá, tăng giá không đúng quy định vật tư y tế, dụng cụ phòng hộ phục vụ phòng chống dịch bệnh nên tình hình trên địa bàn quận đã ổn định. 30 nhà thuốc đã ký cam kết không găm hàng, cơ quan chức năng phát hiện và xử lý 4 nhà thuốc bán khẩu trang tăng giá, phát hiện và xử lý 2 cá nhân có hành vi găm hàng, tích trữ khẩu trang để xuất khẩu sang Trung Quốc, xử lý 1 cơ sở sản xuất tư nhân bán nước rửa tay sát khuẩn chưa được kiểm tra chất lượng.

Đoàn tiến hành giám sát công tác phòng dịch tại quận Hà Đông.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đàm Văn Huân đánh giá cao những kết quả trong hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có nhiều nổi bật. Quận Hà Đông đã ban hành kế hoạch phòng, chống dịch từ rất sớm, chỉ đạo sâu sát góp phần ổn định tình hình dịch bệnh.

Nhấn mạnh diễn biến dịch bệnh còn hết sức phức tạp, khả năng dịch chồng dịch vẫn có thể xảy ra, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đề nghị chính quyền quận Hà Đông cần xây dựng các kịch bản, tình huống và đặc biệt không được chủ quan trong phòng chống dịch bệnh.

Cũng theo ông Đàm Văn Huân, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cần đặc biệt quan tâm tới các hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi, gia đình chính sách trên địa bàn để hỗ trợ kịp thời.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản