Tin mới

Mường Khương (Lào Cai): Bảo đảm chi trả hiệu quả gói hỗ trợ

(Mặt trận) - Ông Nguyễn Hoàng Chiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Khương (tỉnh Lào Cai) cho biết, để góp phần thực hiện hiệu quả công tác chi trả tiền hỗ trợ ảnh hưởng dịch Covid-19 cho người dân và tái sản xuất, phục hồi kinh tế ở địa phương, Ủy ban MTTQ huyện Mường Khương đã làm tốt nhiệm vụ là cầu nối đưa chủ trương của Đảng, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến với nhân dân.

Lựa chọn nội dung giám sát phù hợp, không nể nang, né tránh

Để Luật Thực hiện Dân chủ ở cơ sở đi vào cuộc sống và thực hiện có hiệu quả

Cán bộ giám sát phải bản lĩnh, tâm huyết

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện Mường Khương đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội, thường xuyên có các hoạt động tuyên truyền về thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống Covid-19 ngay từ giai đoạn đầu chống dịch. Việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản có liên quan của tỉnh đến người dân, đoàn viên, hội viên đã được thực hiện thông qua các hội nghị giao ban thường kỳ của UBND, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội của các xã, thị trấn; các hội nghị tuyên vận xã và qua các phương tiện truyền thông của huyện, xã.

Thông qua 61 buổi tuyên truyền, với trên 15 nghìn lượt người tham gia, người dân đã nhìn nhận được những khó khăn do ảnh hưởngcủa đại dịch Covid-19 tác động đến đời sống của họ. Và quan trọng hơn, người dân đã hiểu được mục đích, ý nghĩa của chính sách hỗ trợ của Chính phủ, nắm được đối tượng được hưởng hỗ trợ và mức hỗ trợ để từ đó, nhân dân tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc chi trả gói hỗ trợ trên địa bàn huyện.

Sau thời gian tuyên truyền, triển khai chính sách hỗ trợ trên địa bàn huyện Mường Khương, nhiều xã, thị trấn huyện đã có nhữngthành công bước đầu trong công tác vận động, lập danh sách, rà soát người dân thuộc đối tượng hưởng hỗ trợ. Tại xã Tung Chung Phố, kết quả điều tra, rà soát tại 8/8 thôn đã có 150 hộ thuộc đối tượng hộ nghèo, 112 hộ thuộc đối tượng hộ cận nghèo, 70 người (trong đó 22 người trên 80 tuổi, 40 người khuyết tật, 5 người đơn thân nuôi con nhỏ, 2 trẻ mồ côi và 1 người cao tuổi cô đơn) thuộc đối tượng bảo trợ xã hội. Bên cạnh đó, từ việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến tháng 6/2020, toàn huyện Mường Khương đã tiếp nhận ủng hộ từ các tập thể, cá nhân ủng hộ số tiền 124 triệu đồng.

Ông Chiến cho biết, để thực hiện hiệu quảcông tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện Mường Khương tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cán bộ, đoàn viên, hội viên trong việc sâu sát cơ sở, nắm bắt, cập nhật tình hình nhân dân trên địa bàn các xã,thị trấn. Đồng thời, MTTQ huyện tiếp tục đẩy mạnh vai trò giám sát xuyên suốt từng khâu trong quá trình rà soát đối tượng, lập danh sách, đảm bảo chi trả hiệu quả, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không bỏ sót đối tượng, không để một đối tượng hưởng nhiều mức hỗ trợ khác nhau, không để xảy ra tình trạng lợi dụng chính sách để khai man, trục lợi cá nhân.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản