Tin mới

Tăng cường vai trò giám sát của Mặt trận trong phòng chống dịch Covid -19

(Mặt trận) -Trước tình hình dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid - 19 ) đang còn diễn biến hết sức phức tạp, thực hiện chỉ đạo của TW và của Tỉnh, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã kịp thời chỉ đạo Mặt trận các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên tăng cường vai trò giám sát của Mặt trận các cấp cùng với cả hệ thống chính trị phòng chống dịch Covid - 19.

Dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn: Phát triển hài hòa và gắn kết giữa không gian đô thị và nông thôn

MTTQ các cấp tỉnh Yên Bái giám sát sâu từng lĩnh vực của đời sống

Lựa chọn nội dung giám sát phù hợp, không nể nang, né tránh

Bà Lê Thị Lan Hương, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp triển khai phòng chống dịch Covid-19

Một trong những ưu tiên hàng đầu của Mặt trận các cấp tỉnh Quảng Trị và các tổ chức thành viên của Mặt trận từ tỉnh đến tận cơ sở đó là tuyên truyền các tầng lớp nhân dân, đoàn viên hội viên của mình tích cực phòng chống dịch với tinh thần chủ động, quyết liệt, tránh tình trạng chủ quan. Quán triệt các văn bản chỉ đạo của TW, đặc biệt là Chỉ thị số 05/ CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79/CV-TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư TW Đảng về phòng chống dịch Covis - 19. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch đến tận người dân và cộng đồng dân cư để tất cả mọi người dân nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch Covid- 19 để có biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện các biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đề cao vai trò trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng xã hội. Tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch, nhất là ở địa bàn miền núi, biên giới, những nơi có đường mòn, lối mở người dân thường xuyên đi lại ở hai bên biên giới Việt Nam- Lào.

Ban Thường trực UBMTTQ VN tỉnh Quảng Trị cũng đã yêu cầu Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên của Mặt trận quán triệt đầy đủ các chỉ đạo của TW và của tỉnh, tăng cường vai trò giám sát, tuyên truyền đoàn viên hội viên cùng với cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương chung sức phòng chống đại dịch nguy hiểm này. Giám sát công tác phòng chống dịch bệnh của các lực lượng, các địa phương, đơn vị, tránh tình trạng chủ quan lơ là. Đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm đối với những hành vi sử dụng mạng xã hội, Facebook phao tin thất thiệt gây hoang mang dư luận ảnh hưởng đến quyết tâm ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của tỉnh hiện nay.

                                                                                                                                  Tạ Hưng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản