Tin mới

Thái Nguyên: Phản biện 2 dự thảo nghị quyết liên quan đến công tác Mặt trận

(Mặt trận) -Sáng 2-6, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết sửa đổi Nghị quyết số 07/2019/NQ-HĐND ngày 11/12/2019 của HĐND tỉnh và dự thảo Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ đối với Ủy ban MTTQ cấp xã và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên chủ trì Hội nghị.

Dân giám sát, dân thụ hưởng ở Tuyên Quang

Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tỉnh Ninh Bình

Đổi mới nội dung giám sát, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Quang cảnh hội nghị 

Sau khi nghe trình bày tóm tắt nội dung dự thảo 2 nghị quyết, hầu hết các đại biểu cho rằng, việc ban hành nghị quyết sửa đổi là hết sức cần thiết với tình hình thực tế hiện nay.

Ngoài ra, các đại biểu đã tham góp nhiều ý kiến về việc cần nâng mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của xóm, tổ dân phố. Vì theo dự thảo nghị quyết đưa ra đối với xóm, tổ dân phố loại 1 và các xóm thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự được hỗ trợ 12 triệu đồng/năm; xóm, tổ dân phố loại 2 được hỗ trợ 11 triệu đồng/năm; xóm, tổ dân phố loại 3 được hỗ trợ 10 triệu đồng/năm là thấp, không thu hút được người tham gia vào công việc chung của xóm, tổ dân phố.

Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng cần bỏ thủ tục chấm công hỗ trợ kinh phí khoán để chi trả bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của xóm, tổ dân phố, vì gây phiền hà. Đồng thời, cần tăng biên chế cho người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, cụ thể: Xã loại 1 tăng từ 14 lên 16 người, xã loại 2 tăng từ 12 lên 14 người, xã loại 3 tăng từ 10 lên 12 người.

Các đại biểu cũng nêu ý kiến cần tăng kinh phí cho bí thư chi bộ, tổ trưởng, Trưởng ban công tác Mặt trận các xóm, tổ dân phố; xem xét hỗ trợ phụ cấp cho phó chủ tịch hội Người cao tuổi, trưởng ban Thanh tra nhân dân cấp xã, phường; đề nghị hỗ trợ bảo hiểm y tế đối với cán bộ chi hội trưởng các chi hội đoàn thể xóm, tổ dân phố…

Sơn Lâm

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản