Tin mới

Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng giám sát hoạt động của đại biểu cơ quan dân cử

(Mặt trận) -Ngày 14-9, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tăng Hoàng Hôn Thắm làm Trưởng đoàn thực hiện giám sát hoạt động của đại biểu cơ quan dân cử đối với Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Sơn Trà - huyện Hoàng Sa.

Dân giám sát, dân thụ hưởng ở Tuyên Quang

Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tỉnh Ninh Bình

Đổi mới nội dung giám sát, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

 Quang cảnh buổi giám sát

Theo báo cáo, các đại biểu thuộc Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Sơn Trà - huyện Hoàng Sa đã tham dự đầy đủ và đúng quy định các buổi tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 4 và thứ 7 HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu đã lắng nghe, ghi nhận, rà soát và đôn đốc giải quyết 153 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của nhiều cấp và nhiều lĩnh vực. Nội dung kiến nghị tập trung vào các lĩnh vực: đô thị, môi trường, đền bù, giải tỏa, giáo dục…

Bên cạnh đó, các hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và Chủ tịch UBND 5 phường trước các kỳ họp HĐND thành phố khóa X được tổ chức đầy đủ. Tổ đại biểu cử đại biểu luân phiên tham dự các hội nghị đối thoại với nhân dân của Chủ tịch UBND 5 phường.

Từ tháng 7-2021 đến tháng 7-2022, Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Sơn Trà - huyện Hoàng Sa đã tiến hành 13 buổi tiếp công dân theo lịch của HĐND thành phố.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tăng Hoàng Hôn Thắm ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Sơn Trà - huyện Hoàng Sa trong việc thực hiện 6 nội dung báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư của cử tri trên địa bàn.

Đồng thời, tổ đại biểu đã làm tốt việc giữ mối liên hệ giữa đại biểu với Mặt trận, các hội, đoàn thể tại địa phương cũng như việc đi khảo sát thực thế, xác minh ý kiến cử tri của tổ đại biểu đối với địa phương phụ trách…

Theo Báo Đà Nẵng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản